Máy bay do thám Nga vừa chế tạo nhỏ gọn trong lòng bàn tay

author 21:00 30/09/2016

(VietQ.vn) - Nga vừa chế tạo thành công chiếc máy bay do thám chỉ nhỏ như con chuồn chuồn nằm gọn trong lòng bàn tay.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

TTXVN cho biết, ngoài máy bay do thám nhỏ như chuồn chuồn, Liên hiệp sản xuất thiết bị công cụ (OPK) sẽ chế tạo ra phiên nhiều mô hình thiết bị bay khác có trang bị hệ thống giám sát tiên tiến.

Theo hãng sãn xuất, kích thước của copter (máy bay lên thẳng) thu nhỏ có thể so sánh với kích thước của con chuồn chuồn. Nó nằm gọn trong lòng bàn tay, và thực sự là một phiên bản máy bay không người lái bỏ túi. Máy hoàn toàn không có tiếng ồn, điều khiển và di chuyển tốt. Đây là loại UAV có giá tương đối rẻ, do đó dễ thay thế nếu bị mất.

Công nghệ chế tạo do thám siêu nhỏ dòng UAV của Nga đã có bước đột phá

Công nghệ chế tạo do thám siêu nhỏ dòng UAV của Nga đã có bước đột phá. Ảnh: Kiến Thức 

Theo một đại diện của OPK, Kiến Thức đưa tin, mặc dù phạm vi hoạt động không lớn, nhưng nó có thể thực hiện các nhiệm vụ trinh sát trong cận chiến, lập sơ đồ... trong các hoạt động chống khủng bố, với UAV này thì chi phí tương đối rẻ và dễ dàng thay thế khi bị mất. Đặc biệt, UAV này được trang bị máy ảnh nhiệt, máy quay trên nó có khả năng truyển tải hình ảnh HD khi điều khiển từ xa. UAV cỡ nhỏ sẽ có thể chuyển video và hình ảnh thông tin đến bàn điều khiển ở định dạng HD trong chế độ thời gian thực.

Nguồn tin trên còn tiết lộ, ngoài ứng dụng trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng, UAV này còn có thể được ứng dụng trong các nhiệm vụ khác như tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, cứu hỏa, xác định và phân tích tình hình thảm họa cháy nổ và tìm kiếm lối thoát.

Loại UAV này của Nga tương tự như loại UAV trực thăng của Na Uy với trọng lượng khoảng 16 gram, chúng được sử dụng trong các đơn vị đặc biệt của Anh và Mỹ.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang