Máy bay của VietJet Air hạ cánh nhầm đầu đường băng

author 14:02 23/10/2014

(VietQ.vn) – Dù đài kiểm soát không lưu đã ra đúng huấn lệnh, nhưng chuyến bay của Vietjet Air đến Cam Ranh – Khánh Hòa vẫn hạ cánh nhầm đầu đường băng.

 Thông tin ban đầu từ Cục Hàng không cho biết, chuyến bay của Vietjet Air từ TP.HCM đi Cam Ranh – Khánh Hòa hôm 16/10 vừa qua, khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, thì tổ phi công liên lạc với đài kiểm soát không lưu để xin huấn lệnh hạ cánh.

Ngay lập tức, đài kiểm soát không lưu Cam Ranh đã cung cấp cho phi công hướng hạ cánh, và điều này cũng đã được tổ phi công xác nhận lấy thông tin đầy đủ.

Tuy nhiên, sau đó, thay vì hạ cánh tại đường băng đầu 02 của Cam Ranh, thì máy bay này lại hạ cánh xuống đầu 20 của sân bay này.

Cho dù tại thời điểm máy bay nói trên đang chuẩn bị hạ cánh, không có máy bay nào đang chờ ở phía sau, và trên đường băng cũng không có máy bay nào đang chờ cất cánh, nhưng các quan chức hàng không Việt Nam đã nhận định, đây là hành vi uy hiếp an ninh hàng không, không tuân theo sự hướng dẫn của đài kiểm soát không lưu.

Một chuyến bay của Vietjet Air (ảnh minh họa: H.T)

Theo Cục hàng không Việt Nam cho biết, qua kết quả xác minh ban đầu, kiểm soát viên không lưu của đài kiểm soát không lưu Cam Ranh đã thực hiện đúng quy trình cung cấp thông tin hướng lái cho tổ phi công, khi máy bay chuẩn bị hạ cánh.

Thế nhưng, cho đến nay vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân vì sao phi công lại không làm theo hướng dẫn của kiểm soát viên không lưu, dù đã xác nhận đến 2 lần rằng nghe đủ thông tin được cung cấp bởi các kiểm soát viên không lưu.

Ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đánh giá: Đây là một lỗi vi phạm dù chưa ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh hàng không, nhưng đây là lỗi vi phạm rất nguy hiểm,, uy hiếp an toàn an ninh hàng không cao, nên các cơ quan chức năng hiện vẫn đang tiếp tục vào cuộc, điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang