Máy bay của Vietjet Air mới gặp sự cố có gì đặc biệt?

author 14:29 30/11/2018

(VietQ.vn) - Máy bay của Vietjet Air mới gặp sự cố là chiếc A321, số đăng ký quốc tịch VN- A653 được hãng hàng không VJA tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15/11/2018.

Chiếc máy bay mà Airbus mới chuyển giao cho Vietjet Air là dòng A321Neo, thế hệ mới của dòng tàu bay thân hẹp có sức chứa lên đến 220 chỗ ngồi giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và tiếng ồn tới mức thấp nhất.

Máy bay Vietjet gặp sự cố là chiếc Airbus A321 mới đi vào hoạt động ngày 15/11. 

Đặc biệt, nhà sản xuất Airbus đã thiết kế A321 với cabin rộng đem đến sự thoải mái cao nhất cho các hành khách, lối đi rộng giúp hành khách di chuyển lên máy bay và đi lại trong cabin dễ dàng hơn, kết hợp cấu hình khoang có thiết kế hợp lý. A321Neo được xác nhận là dòng máy bay có chi phí vận hành thấp, chi phí bảo trì thấp, cabin tiện nghi cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác, khả năng tầm xa (hơn 8 giờ bay), yên tĩnh và thân thiện với môi trường.

Phía Airbus xác nhận: A321Neo được cả EASA (Cơ quan an toàn hàng không châu Âu) lẫn FAA (Cục Hàng không liên bang Mỹ) cấp chứng nhận chủng loại máy bay thương mại. Động cơ mới giúp tiết giảm tiếng ồn tới 75% và lượng khí thải ra môi trường tới 50%. Dòng sản phẩm này là niềm tự hào của Airbus, bán chạy nhất thế giới và được nhiều hãng hàng không Á – Âu đặt hàng liên tục, thậm chí đại diện Airbus còn cho biết họ nhận đơn đặt hàng nhiều hơn số lượng sản xuất.

Nguyễn Tùng

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang