Vietjet nghiên cứu mở đường bay nội địa và quốc tế đến sân bay Vân Đồn

author 19:37 15/11/2018

(VietQ.vn) - Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đại diện Công ty CP Hàng không Vietjet đã tìm hiểu, nghiên cứu, cam kết mở đường bay nội địa và quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Sáng ngày 15/11, tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh) ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã gặp gỡ và làm việc cùng ông Lưu Đức Khánh, Thành viên HĐQT, Giám đốc điều hành công ty CP Hàng không Vietjet đến tìm hiểu, mở đường bay tới Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh làm việc cùng lãnh đạo Công ty CP Hàng không Vietjet. 

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi về các vấn đề liên quan đến việc mở tuyến, chính sách hỗ trợ của tỉnh Quảng Ninh, thu hút khách du lịch và sản phẩm du lịch của địa phương...

Ông Lưu Đức Khánh - Giám đốc điều hành Vietjet cho biết: Hiện nay, thị phần khách nội địa của Vietjet chiếm 50% tổng số hành khách sử dụng phương tiện di chuyển bằng máy bay, hãng đã mở nhiều đường bay đến các nước khu vực Đông Bắc Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan... Vietjet đang nghiên cứu đường bay nội địa, quốc tế và thuê chuyến quốc tế nhằm đồng hành cùng Quảng Ninh đưa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn thành điểm đến mới và thân thiện với du khách.

Theo đại diện Vietjet, hãng sẽ nghiên cứu mở các đường bay nội địa từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn gồm đường bay đi và đến TP.Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ... Các đường bay quốc tế giàu tiềm năng, dự định mở tuyến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc và các nước khu vực Đông Nam Á.

Đại diện Vietjet mong muốn tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ về cơ chế, chính sách như: Gói hỗ trợ kích cầu, trọn gói đường bay mới trong 3 năm đầu; Chính sách thưởng từ nguồn thu hộ; Quy trình thực hiện và thủ tục giải ngân; Hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá đường bay mới để tạo điều kiện cho hãng mở và khai thác đường bay đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

Ngoài ra, Quảng Ninh cần đồng bộ hóa hạ tầng phục vụ du lịch, quan tâm phát triển các sản phẩm du lịch để khách có thể lựa chọn và tìm đến.

Ông Lưu Đức Khánh cam kết và khẳng định khi Vietjet mở, công bố đường bay đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ đón khoảng 25 triệu lượt khách của hãng bay này đến với tỉnh Quảng Ninh.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cam kết mở đường bay nội địa và quốc tế đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn. 

Đại diện tỉnh Quảng Ninh - ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ cám ơn Công ty CP Hàng không Vietjet đã sớm quan tâm, đề xuất các cơ chế chính sách để mở đường bay đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh và đơn vị đầu tư đang phấn đấu để cuối tháng 12/2018 đón chuyến bay thương mại đầu tiên tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn cùng với việc khánh thành tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và Cảng tàu khách quốc tế Hòn Gai.

Đây là chuỗi dự án hạ tầng giao thông trọng điểm huyết mạch của tỉnh, mở ra cơ hội kết nối thuận lợi giữa Quảng Ninh với các tỉnh, thành trong cả nước và các nước trên thế giới.

Đối với Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, đây là cảng hàng không được đầu tư đồng bộ, trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu do đơn vị tư nhân đầu tư theo hình thức BOT. Tới đây, Quảng Ninh sẽ trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định các cơ chế, chính sách hỗ trợ mở đường bay đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn trên tinh thần, cơ chế, chính sách cao hơn đối với các địa phương khác trong cả nước.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang