Máy bay đổ nghiêng vì gãy càng, hành khách hoảng loạn

author 17:40 14/04/2015

(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Ấn Độ Jet Airways đã bị đổ nghiêng khi hạ cánh do môt bên càng bị gãy khiến hành khách và phi hành đoàn hoảng loạn.

Báo VOV đưa tin theo Daily Mail, ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay, các thành viên phi hành đoàn đã yêu cầu mọi hành khách trên máy bay phải sơ tán ngay lập tức khỏi chiếc máy bay Boeing 737-800 bằng cầu trượt, việc càng hạ cánh của máy bay bị gẫy đã khiến chiếc máy bay này nghiêng sang một bên và động cơ trái của máy bay quệt xuống đường băng tại sân bay Khajuraho và bị móp méo.

Sự việc xảy ra khi chuyến bay số hiệu 9W2423 đang trên hành trình dự kiến dài 45 phút từ Varasani đến sân bay ở Khajuraho ở bang Madhya Pradesh, cách Delhi khoảng 603,5km về phía Đông Nam.

Trong một tuyên bố trên Twitter, hãng Jet Airways miêu tả sự cố như “một vấn đề kỹ thuật với bộ phận hạ cánh” và khẳng định, các báo cáo về một vụ hỏa hoạn là sai sự thật.

Hành khách được phen phát hoảng khi chiếc máy bay thuộc hãng Jet Airways bị đổ nghiêng khi hạ cánh

Hành khách được phen phát hoảng khi chiếc máy bay thuộc hãng Jet Airways bị đổ nghiêng khi hạ cánh. Ảnh Daily Mail

Hãng Jet Airways cũng ra thông báo nêu rõ: “Cầu trượt thoát hiểm đã được mở ra và toàn bộ 59 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đều đã ra khỏi máy bay an toàn và được đưa vào nhà ga của sân bay”.

Hãng hàng không này cho biết, cơ quan hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) chuyên điều tra tai nạn và các sự cố hàng không đã được thông báo về vụ việc, Vietnamnet cho hay.

Jet Airways kết luận: “An toàn của hành khách là ưu tiên số một của chúng tôi. Jet Airways sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra nguyên nhân của sự cố này”.

Một quan chức Chính phủ Ấn Độ cho biết, dù không có hành khách nào bị thương nhưng đường băng tại sân bay Khajuraho sẽ bị đóng cửa trong vòng 48 giờ.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang