Xe tăng Type 99 Trung Quốc: 'Chiến xa' tốt nhất thế giới hiện nay

author 12:03 29/09/2016

(VietQ.vn) - Xe tăng Type 99 là dòng xe chiến đấu chủ lực hiện đại nhất của Quân đội Trung Quốc hiện nay với nhiều biến thể khác nhau.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99 của Trung Quốc.

Xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99 của Trung Quốc.

ANTĐ cho biết, theo đánh giá của tạp chí Focus có trụ sở tại Munich, Đức, xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99 của Trung Quốc xếp thứ 3 thế giới về sức mạnh quân sự.

Với việc được trang bị súng nòng trơn 125mm và sử dụng động cơ diesel lỏng tự làm mát có công suất đầu ra 1.500 mã lực xe tăng chủ lực Type 99 của Trung Quốc xứng đáng được xếp hạng là mạnh thứ 3 thế giới.

Chiếc xe tăng này có trọng lượng tối đa khoảng 54 tấn, dài 7.7m.

 Chiếc xe tăng này có trọng lượng tối đa khoảng 54 tấn, dài 7.7m.

Xe tăng chiến đấu chủ lực Type-99 (còn gọi là ZTZ-99/WZ-123) được giới thiệu như chiến xa tốt nhất thế giới hiện nay và là niềm tự hào của ngành công nghiệp quốc phòng Trung Quốc. Chiếc xe tăng này có trọng lượng tối đa khoảng 54 tấn, dài 7.7m và có kíp chiến đấu chỉ ba binh sĩ gồm chỉ huy xe, lái xe và pháo thủ.

Theo tìm hiểu của Kiến thức, Type 99 được xem là tinh hoa của ngành công nghiệp quốc phòng Trung Quốc với việc được trang bị các loại vũ khí tiên tiến nhất gồm pháo nòng trơn 125mm có khả năng phóng tên lửa chống tăng qua nòng pháo chính với tầm bắn lên đến 5km, cùng với đó là các loại vũ khí phụ như súng máy phòng không W85 12.7mm và súng máy đồng trục Type 59 7.62mm.

Hiện tại Trung Quốc có trong biên chế khoảng hơn 600 chiếc Type 99 với hai biến thể Type 99 và Type 99A, số xe tăng này được phân bố chủ yếu ở Bắc Kinh và Quân khu Thẩm Dương.

Hiện tại Trung Quốc có trong biên chế khoảng hơn 600 chiếc Type 99.

Hiện tại Trung Quốc có trong biên chế khoảng hơn 600 chiếc Type 99. 

Một chiếc Type 99 được trang bị động cơ diesel có công suất 1.500 mã lực với tốc độ di chuyển trên địa hình thông thường 80km/h cơ động hơn nhiều dòng xe tăng khác của Phương Tây tuy nhiên sức mạnh thực sự của nó vẫn chưa được kiểm chứng.

Về hệ thống phòng vệ Type 99 được trang bị hệ thống giáp phản ứng nổ tích hợp đa lớp bảo vệ toàn bộ xung quanh thân và tháp pháo theo dạng modul, bên cạnh đó nó cũng được tích hợp sẵn hệ thống phòng vệ chủ động như thiết bị cảnh báo laser từ các loại tên lửa chống tăng cùng với đó là các ống phóng lựu ngụy trang 81mm.

Type 99 được trang bị hệ thống giáp phản ứng nổ tích hợp đa lớp.

Type 99 được trang bị hệ thống giáp phản ứng nổ tích hợp đa lớp.

Trung Quốc tự tin tuyên bố, Type 99 là "Vua xe tăng" tại châu Á, có sức mạnh tấn công lẫn phòng thủ vượt trội hoàn toàn những đối thủ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay Ấn Độ.

Đồ họa hình ảnh xe tăng Type-99 của Trung Quốc. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Đồ họa hình ảnh xe tăng Type-99 của Trung Quốc. Trí Thức Trẻ

 AD (T/h)

(Ảnh: Kiến thức, ANTĐ, Trí Thức Trẻ)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang