Máy bay Đức rơi tại Pháp: Đã tìm thấy hộp đen

author 07:05 25/03/2015

(VietQ.vn) - Một trong những chiếc hộp đen của máy bay A320 đã được tìm thấy vào cuối ngày 24/3. Theo thông tin ban đầu, chiếc hộp đen đầu tiên được tìm thấy chứa những trao đổi bên trong buồng lái của máy bay.

Theo tin tức trên VOV, tại cuộc họp báo của Văn phòng điều tra và phân tích thuộc Bộ nội vụ Pháp (BEA) vào lúc 16h chiều ngày 24/3 giờ Pháp (tức 22h giờ Việt Nam), Bộ trưởng nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, chiếc hộp đen được tìm thấy chỉ vài giờ sau tai nạn và ngay lập tức đã được đem đi khai thác.

Hiện trường vụ máy bay rơi tại Pháp khiến 150 người tử nạn

Thông tin trên một số trang báo của Pháp cho biết thêm, chiếc hộp đen đầu tiên được tìm thấy chứa những trao đổi bên trong buồng lái của máy bay, gọi tắt là "CVC". Còn chiếc hộp thứ hai chứa toàn bộ dữ liệu của chuyến bay hiện đang tiếp tục được tìm kiếm.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này, theo thông tin mới được VTV cập nhật, phi công của chiếc máy bay xấu số của hãng hàng không Germanwings không phải là người phát đi tín hiệu khẩn cấp mà là từ trạm kiểm soát không lưu.Về các nạn nhân xấu số trên máy bay Airbus A320, báo chí phương Tây dẫn lời các nhà chức trách Đức cho rằng phần lớn nạn nhân có mặt trên chiếc máy bay xấu số là người Đức và người TBN.

Theo thông tin ban đầu, có khoảng  67 người Đức, 45 người quốc tịch Tây Ban Nha trên chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được chính thức xác nhận.Trước đó, như tin tức đã đưa, vụ tai nạn xảy ra vào lúc khoảng 10h47 sáng (tức 16h47 theo giờ Hà Nội) ngày 24/3 với máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức tại khu vực miền Nam nước Pháp với tổng cộng 150 người có mặt trên chuyến bay.

Một số báo địa phương dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Pháp Alain Vidalies cho biết, hệ thống liên lạc ghi nhận một tín hiệu báo nguy cấp từ máy bay lúc 10h47 sáng cùng ngày (tức 16h47 theo giờ Hà Nội). Tín hiệu cho thấy máy bay này đã ở độ cao 1.500 mét trong tình trạng bất thường.Ngay sau đó, máy bay rơi.

Trước xác nhận trên, Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã tuyên bố nhiều khả năng không còn ai sống sót trong vụ tai nạn.Về con số chính xác nạn nhân có mặt trong chuyến bay định mệnh này, hãng hàng không Germanwings cho biết có 144 hành khách và phi hành đoàn 6 người, tổng cộng là 150 người.

Hà An (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang