Tiếp tục tìm thấy mảnh vỡ thứ hai nghi của máy bay MH370

author 18:18 02/08/2015

(VietQ.vn) - Việc người dân đảo Reunion thông báo tiếp tục tìm thấy mảnh vỡ thứ hai nghi của máy bay MH370 càng làm tăng thêm hy vọng giải mã lý do máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn.

Một người dân gọi điện báo với đài phát thanh địa phương về việc tìm thấy mảnh vỡ có thể là cửa máy bay MH370 mất tích trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương, tuy nhiên thông tin hiện chưa được xác nhận, báo VnExpress đưa tin. Hiện vật thể được cho là cửa máy bay, đã được bàn giao cho chính quyền sau khi được phát hiện ở phía nam thành phố Saint Denis.

Mảnh vỡ nghi là cánh sau máy bay MH370 mất tích được tìm thấy trên đảo Reunion

Mảnh vỡ nghi là cánh sau máy bay MH370 mất tích được tìm thấy trên đảo Reunion

Nơi phát hiện vật thể thứ hai nghi là mảnh vỡ từ máy bay Malaysia mất tích ở gần sân bay hơn, khác nơi mảnh cánh phụ (flaperon) được tìm thấy hồi tuần trước. Cánh máy bay được tìm thấy ở bãi biển thị trấn Saint Andre và đang được kiểm tra tại Pháp để xem liệu nó có phải thuộc về MH370 hay không.

Hiện cũng chưa chắc chắn liệu vật thể thứ hai thậm chí có phải là một cánh cửa máy bay chở khách hay không. Vật thể tìm thấy có chữ tiếng Trung và Malaysia, được cho là nằm trong máy bay MH370, các nguồn tin địa phương cho hay.

Chiếc vali rách được tìm thấy ở đảo Reunion, gần nơi phát hiện mảnh vỡ đầu tiên nghi là từ máy bay Malaysia MH370 mất tích

Chiếc vali rách được tìm thấy ở đảo Reunion, gần nơi phát hiện mảnh vỡ đầu tiên nghi là từ máy bay Malaysia MH370 mất tích

Tuy nhiên, theo Telegraph, thông tin về một vật thể kim loại có thể là cánh cửa chiếc máy bay mất tích bí ẩn của Malaysia Airlines được cho là đến từ đài Freedom Radio, một đài phát thanh địa phương tiếp nhận các cuộc điện thoại. Một người gọi điện đến đài, nói "tìm thấy vật thể kim loại lớn có chữ nước ngoài" ở gần thủ đô Saint Denis. Nó được cho là dạt lên bờ biển gần quận Chauderon ở Saint Denis.

Cảnh sát Reunion cho biết họ không biết về phát hiện này. "Đừng tin vào mọi thứ bạn nghe trên đài phát thanh tiếp nhận các cuộc gọi báo tin", cảnh sát nói và cười. Ông này cho biết Chauderon là một trong những khu vực nghèo của thủ đô: "Nói thế này: Tôi sẽ không đi du lịch nghỉ dưỡng ở đó".

Việc tìm thấy các mảnh vỡ trên đảo Reunion làm tăng thêm hi vọng cho việc tìm kiếm máy bay Malaysia MH370 mất tích

Việc tìm thấy các mảnh vỡ trên đảo Reunion làm tăng thêm hi vọng cho việc tìm kiếm máy bay Malaysia MH370 mất tích

Cũng trong thời gian này, mới đây, một buổi lễ cầu nguyện đã được tổ chức ở St Andre, trên đảo Reunion của Pháp cho các nạn nhân vụ máy bay MH370 bị mất tích. Lễ cầu nguyện diễn ra sau khi một mảnh vỡ đầu tiên giống như một phần chiếc Boeing 777 được cho là của máy bay MH370 được phát hiện tại đây hôm 29/7 vừa qua.

Hiện mảnh vỡ đã được chuyển đến thành phố Toulouse, miền nam nước Pháp để xác minh nguồn gốc. Việc phân tích sẽ bắt đầu vào ngày 5/8 tới với sự tham gia của 600 chuyên gia thuộc Bộ Quốc phòng Pháp, làm tăng thêm hi vọng sẽ sớm tìm ra lời giải cho lý do máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn, theo thông tin trên VTV.

Minh Thùy (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang