Máy bay Su30-MK2 của Không quân Việt Nam bỗng ‘mất tích’ khi đang bay tập

authorHòa Lê 17:00 14/06/2016

(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay Su-30MK2 của sở chỉ huy Không quân Việt Nam đã bị mất liên lạc vào khoảng 7h50 sáng nay.

Theo nguồn tin riêng của Thế Giới Trẻ có được từ Cục Cứu hộ, cứu nạn - Bộ Quốc phòng, khoảng 7h50 sáng nay trên khu vực ngoài khơi Nghệ An, một chiếc Su-30MK2 của Không quân Việt Nam đã gặp sự cố.

Trước đó, chuyến bay khí tượng đầu tiên trong ngày đã xác nhận thời tiết trên khu vực rất tốt, chưa có hiện tượng gì bất thường. Chỉ huy ban bay đã cho phép các máy bay và phi công xuất kích thực hiện các bài bay theo kế hoạch đã định.

Tuy nhiên, đến 7h50 sáng nay, trong các chuyến bay tiếp theo, sở chỉ huy đã mất liên lạc với một trong các máy bay Su-30MK2. Nhiều khả năng máy bay đã gặp sự cố trên biển. Hiện Quân chủng Phòng không - Không quân đang tổ chức tìm kiếm chiếc máy bay Su-30MK2 nói trên.

Máy bay Su30-MK2 của Không quân Việt Nam ‘mất tích’ khi đang bay tập

Một chiếc tiêm kích Su30-MK2 trước giờ bay tập luyện. Ảnh: Thanh Niên 

Điều khiển chiếc Su30-MK2 này là 1 cán bộ trung đoàn 923 và 1 cán bộ phi đội. Được biết, trung đoàn 923 (Đoàn Yên Thế) đóng tại Sân bay Sao Vàng, Thanh Hóa làm nhiệm vụ bảo vệ vùng trời - vùng biển khu vực miền Trung Tổ quốc.

Trao đổi với Thanh Niên trong sáng nay (14/6), một lãnh đạo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, cơ quan này đang huy động các lực lượng xác minh thông tin cho rằng có máy bay quân sự rơi tại Thanh Hóa.

Nguồn tin này cũng cho biết, đã tiếp nhận thông tin báo cáo qua điện thoại và đang cho xác minh lại nên chưa thể cung cấp gì thêm.

Cũng theo một cán bộ công tác tại Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, khi nhận được thông tin có máy bay rơi, Trung tâm điều hành Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã điều động toàn bộ cán bộ làm nhiệm vụ nắm tình hình, không khí làm việc rất khẩn trương.

Vị cán bộ này cho biết, Trung tâm điều hành Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đang điều hành các lực lượng tìm kiếm, rà soát trước thông tin máy bay quân sự rơi tại Thanh Hoá và chưa thể cung cấp thông tin chi tiết.

Điểm mặt 5 thí sinh nổi bật phía Nam, có khả năng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016(VietQ.vn) - Vòng chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vừa tìm ra 18 gương mặt vào vòng chung kết. Dưới đây là 5 thí sinh nổi bật nhất.

Hòa Lê (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang