Kinh nghiệm chọn mua máy hút sữa cho mẹ bầu

author 07:11 19/07/2015

(VietQ.vn) - Máy hút sữa là loại máy mô phỏng quá trình bú mẹ của trẻ sẽ khiến mẹ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, thư giãn và có thể duy trì nguồn sữa lâu dài ngay cả khi bé không chịu bú mẹ trực tiếp.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé trong 6 tháng đầu đời. Sữa mẹ có thể mang lại ảnh hưởng tích cực lâu dài đến sức khỏe của bé. Máy hút sữa là sản phẩm ngày càng được nhiều các bà mẹ lựa chọn để bé vẫn được ăn sữa đều đặn ngay cả khi mẹ đi làm. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc máy hút sữa trong hàng trăm thương hiệu trên thị trường thì quả là không hề đơn giản. Cùng tham khảo kinh nghiệm sau đây để chọn được máy hút sữa tốt cho cả mẹ và bé.

Xuất xứ sản phẩm

Xuất xứ sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng mà các mẹ cần lưu ý khi lựa chọn máy hút sữa. Trước khi quyết định mua, các mẹ nên tìm hiểu kĩ về sản phẩm từ người thân, bạn bè hay internet,... để chắc chắn rằng sản phẩm mình sắp mua có xuất xứ rõ ràng từ các quốc gia có thế mạnh về thiết bị y tế như Thụy Sỹ, Mỹ. Bên cạnh đó, các mẹ cũng phải hết sức cảnh giác với những sản phẩm giả, nhái vì chúng có thể gây "tiền mất, tật mang" cho người sử dụng.

Ngày này nhiều mẹ bầu tin dùng máy hút sữa để sử dụng

Ngày này nhiều mẹ bầu tin dùng máy hút sữa để sử dụng

Cách duy nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm là các mẹ nên mua máy chính hãng. Ngoài ra, các mẹ cũng cần kiểm tra thật kĩ các tài liệu đính kèm để xem bình sữa và các phụ kiện của máy có chứa chất Bisphenol-A không vì những sản phẩm chứa chất này sẽ gây độc hại cho trẻ khi sử dụng.

Lưu ý khi mua máy hút sữa đã qua sử dụng hoặc máy hút sữa cho thuê

Ưu điểm của 2 loại máy kể trên là tiết kiệm chi phí, bởi không phải mẹ nào cũng đủ khả năng bỏ tiền ra mua một chiếc máy mới nhưng dùng vài tháng rồi bỏ không. Vì vậy, mua lại máy cũ hoặc dùng máy hút sữa được cho thuê là lựa chọn của nhiều bà mẹ.

Các mẹ cần lưu ý đến nhiều yếu tố khi chọn mua máy hút sữa

Các mẹ cần lưu ý đến nhiều yếu tố khi chọn mua máy hút sữa

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như vệ sinh trong quá trình sử dụng thì mẹ cần chú ý những điều sau. Chỉ thuê hoặc mua lại máy đã qua sử dụng còn đảm bảo chất lượng, đầy đủ phụ kiện, có bảo hành thì càng tốt. Cần yêu cầu thử máy cẩn thận trước khi mua hoặc thuê.

Thấy máy có các dấu hiệu như: nứt, vở, đổi màu, mùi lạ thì tuyệt đối không mua hay thuê cho dù giá có rẻ hoặc dù là hàng chính hãng đi chăng nữa. Nếu có thể, mẹ chỉ nên mua hoặc thuê máy của người quen biết.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang