Lựa quà 1/6 tăng tư duy cho con trẻ

author 19:36 31/05/2015

(VietQ.vn) - Cứ gần tới ngày 1/6 là các mẹ đua nhau đi chọn đồ cho con trẻ. Cùng tìm hiểu một số món quà sẽ khiến các bé vô cùng thích thú mà lại ý nghĩa, giúp tăng tư duy cho con.

Trong thời buổi hiện nay, làm sao để chọn quà 1/6 cho bé vừa ý nghĩa, vừa tiết kiệm là câu hỏi khiến nhiều mẹ phải đau đầu suy nghĩ. Đôi khi, các phụ huynh tiêu tốn rất nhiều tiền để mua những món quà đắt đỏ tặng con nhưng các bé vẫn không thích. Cùng tìm hiểu một số món quà sẽ khiến các bé vô cùng thích thú mà lại ý nghĩa, giúp tăng tư duy cho con.

Đồ chơi đất nặn

Theo lời khuyên của các chuyên gia nôi dạy trẻ, với trò chơi với đất nặn thì các bậc phụ huynh nên cho con mình chơi càng sớm càng tốt. Khi chơi đất nặn, trẻ sẽ được kích thích khả năng nhận biết màu sắc bằng cách phối hợp nhiều màu đất theo sở thích hoặc như hương dẫn để có được màu sắc theo ý muốn.

Bộ đất nặn là một trong những món quà 1/6 cho bé rất ý nghĩa

Bộ đất nặn là một trong những món quà 1/6 cho bé rất ý nghĩa

Với đất nặn, các bé có thể sáng tạo thỏa thích mọi đồ vật, con vật, hình thù kỳ lạ theo sự tưởng tượng của bản thân mà không bị gò bó theo khuôn mẫu, từ đó kích thích khả năng tư duy và trí tưởng tượng phong phú của trẻ.

Bể bơi bơm hơi

Nếu mẹ chưa thể cho bé đi biển mùa hè này hoặc không muốn cho con ra bể bơi đông người và chất lượng nước không đảm bảo thì một chiếc bể bơi bơm hơi sẽ là một món quà tuyệt vời cho bé. Chỉ cần một khoảng sân nhỏ trước nhà là mẹ đã có thể cho bé một bể bơi mini hấp dẫn. Món quà này giúp các bé rèn luyện sức khỏe, năng động và thật vui trong hè này.

Bể bơi bơm hơi giúp các bé rèn luyện sức khỏe, năng động và thật vui trong hè này

Bể bơi bơm hơi giúp các bé rèn luyện sức khỏe, năng động và thật vui trong hè này

Bộ đồ chơi nấu ăn

Dạy nấu ăn cho con không phải là một vấn đề khó, quan trọng là mẹ có muốn hay không mà thôi. Hiện nay, không ít gia đình đã hướng dẫn và khơi gợi niềm hứng thú nấu ăn cho con ngay từ khi còn rất nhỏ thông qua các bộ đồ chơi dụng cụ nhà bếp. Đó chỉ là một món đồ chơi đơn giản, nhưng sức ảnh hưởng đến các bé gái lại vô cùng lớn.

Các mẹ có thể chọn quà 1/6 cho bé gái là bộ đồ nấu ăn

Các mẹ có thể chọn quà 1/6 cho bé gái là bộ đồ nấu ăn

Với bộ đồ dùng này, chắc hẳn bé gái sẽ thêm phần đảm đang và có nhừng giây phút vui chơi vui vẻ bên gia đình và bạn bè. Và quan trọng hơn cả là giúp các mẹ tránh được tình trạng biếng ăn của trẻ, bởi một khi con đã được làm quen với việc chế biến đồ ăn thì chắc chắn bé sẽ ăn ngon miệng hơn rất nhiều.

Đồ chơi xếp hình

Quà 1/6 là đồ chơi xếp hình giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn, tăng cường khả năng sáng tạo

Quà 1/6 là đồ chơi xếp hình giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn, tăng cường khả năng sáng tạo

Những bộ đồ chơi xếp hình bằng gỗ hay bằng nhựa đều rất thích hợp với bé. Những bộ đồ chơi này sẽ giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn, tăng cường khả năng sáng tạo. Đặc biệt bé có thể chơi cùng với bố mẹ, anh chị hay bạn bè của mình cùng tạo nên những công trình thú vị từ những bộ xếp hình này.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang