Mazda CX-30 2023 nội thất sang trọng, công nghệ đẳng cấp giá chỉ từ hơn 900 triệu

author 13:21 23/03/2023

(VietQ.vn) - Mazda CX-30 2023 đang được các chuyên gia quốc tế đánh giá tích cực nhờ nền tảng công nghệ tiên tiến và trang bị đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

SUV đô thị cỡ nhỏ đang ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam với hàng loạt sản phẩm mới gia nhập phân khúc. Mazda cũng không nằm ngoài xu hướng đó khi giới thiệu bộ đôi SUV CX-3 và CX-30 để lấp đầy phân khúc. Trong đó, Mazda CX-30 2023 là mẫu SUV hoàn toàn mới, được định vị ở phân khúc cao hơn.

CX-30 đang được các chuyên gia quốc tế đánh giá tích cực nhờ nền tảng công nghệ tiên tiến và trang bị đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đó là lý do mẫu xe này luôn góp mặt trong các bảng xếp hạng về xe uy tín, tiêu biểu như “Xe của năm 2020”, “Thiết kế xe đẹp nhất năm 2020” từ Reddot, hay chứng nhận an toàn 5 sao từ NHTSA và IIHS.

Về Việt Nam khá muộn nhưng Mazda CX-30 cũng tạo được sự chú ý không nhỏ với thiết kế bóng bẩy, trang bị hấp dẫn, động cơ khoẻ khoắn… 

So với đa phần xe CUV/SUV hạng B, kích thước Mazda CX-30 2023 nhỉnh hơn. Riêng với hai đối thủ trực tiếp là Toyota Corolla Cross (4.460 x 1.825 x 1.620mm) và Hyundai Tucson (4.480 x 1.850 x 1.660mm) thì Mazda CX-30 nhỏ hơn về cả chiều dài, rộng lẫn cao.

Với ngôn ngữ thiết kế KODO, Mazda CX-30 sở hữu diện mạo bóng bẩy không kém cạnh những “người anh em” Mazda. Tuy nhiên do được phát triển dựa trên Mazda 3 nên thiết kế của CX-30 không có nhiều sự mới mẻ. Việc là một biến thể gầm cao của Mazda 3 khiến nhiều người cho rằng CX-30 thiếu đi dấu ấn nhận diện riêng.

CX-30 đang được các chuyên gia quốc tế đánh giá tích cực nhờ nền tảng công nghệ tiên tiến. Ảnh: Danchoioto 

Nhìn trực diện Mazda CX-30 2023 có thể thấy rõ bóng dáng của Mazda 3. Đầu xe cuốn hút với lưới tản nhiệt hoạ tiết tổ ong 3D đèn tuyền bắt mắt. Chạy bọc bên ngoài là đường viền chrome bản to tạo sự tương phản nổi bật.

Mazda CX-30 cũng được trang bị “đôi mắt” thần thái với công nghệ đèn Full LED có Projector được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như: tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái, tự động chuyển chiếu gần/xa, tự động bật/tắt…

Toàn bộ cản trước của Mazda CX-30 được ốp nhựa đen đem đến cảm giác khoẻ khoắn và thể thao.

Nhìn từ bên hông, Mazda CX-30 cũng mang dáng dấp hơi “điệu đà” như Mazda 3. Tuy nhiên, do phần vòm bánh xe và phần thân dưới được ốp nhựa đen to bản nên thân xe CX-30 trông cao hơn, vững chãi, mạnh mẽ hơn. Tương tự như Mazda 3, gương chiếu hậu của Mazda CX-30 nằm tách rời trụ A cho tầm nhìn rộng. Gương được tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ, nhớ vị trí.

Đuôi xe Mazda CX-30 2023 kế thừa thiết kế từ Mazda 3 hatchback nên trông trẻ trung, năng động và hiện đại hơn các “đàn anh” Mazda CX-5 hay Mazda CX-8. Cụm đèn hậu LED cũng sử dụng thiết kế kiểu elip tương tự CX-5 nhưng chuốt mỏng chạy dài trông sắc sảo hơn.

Taplo CX-30 cũng được kéo dài, sử dụng các chi tiết mặt cắt bọc da sang trọng. Khu vực điều khiển trung tâm tạo ấn tượng với phong cách tối giản. Tất cả tính năng được tích hợp trong màn hình trung tâm đặt nổi trên taplo. Khu vực bên dưới chỉ còn bảng điều khiển điều hoà và hàng cửa gió xếp gọn gàng.

Khu vực lái Mazda CX-30 sử dụng hoàn toàn thiết kế từ Mazda 3. Vô lăng 3 chấu bọc da, viền kim loại. Trên vô lăng tích hợp đầy đủ các phím chức năng được sắp xếp gọn gàng. Sau vô lăng có lẫy chuyển số thể thao. Mazda CX-30 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại như: bộ hiển thị kính lái HUD, kiểm soát hành trình Cruise Control, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, phanh tay điện tử – giữ phanh tự động, gương chiếu hậu trong chống chói tự động…

Mazda CX-30 2023 được trang bị màn hình giải trí xe cảm ứng 8.8 inch, âm thanh 8 loa. Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Bluetooth, USB, Radio, kết nối điện thoại thông qua Apple CarPlay và Android Auto…

Về hệ thống điều hoà, Mazda CX-30 dùng điều hoà tự động 2 vùng độc lập. Cả hai phiên bản đều có cửa gió ở hàng ghế sau. Ngoài ra, Mazda CX-30 còn có các tiện nghi đáng chú ý khác như: cửa kính chỉnh điện 1 chạm cho tất cả các cửa, cốp sau chỉnh điện. Phiên bản CX-30 Premium có cửa sổ trời.

Mazda CX-30 2023 được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 4 xylanh dung tích 2.0 lít tương tự Mazda 3, Mazda 6 hay Mazda CX-5. Động cơ cho công suất tối đa 153 mã lực, mô men xoắn tối đa 200 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.

Mazda CX-30 2023 trang bị đầy đủ tính năng an toàn cần thiết kế như: hệ thống phanh ABS – EBD – BAS, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến đỗ xe, 7 túi khí… Phiên bản Mazda CX-30 Premium còn được trang bị gói an toàn cao cấp I-Activsense gồm nhiều tính năng nổi bật như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệnh làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh thông minh… Điều này giúp Mazda CX-30 trở thành một trong các xe sở hữu hệ thống an toàn hiện đại nhất phân khúc.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang