Mazda CX-8 2023- phiên bản nâng cấp tại Việt Nam giá chỉ từ 999 triệu đồng

author 06:54 10/03/2023

(VietQ.vn) - Mazda CX-8 2023 là mẫu ô tô sở hữu những đường nét thiết kế sống động, sang trọng và tinh tế. Hiện giá xe chỉ khoảng 1 tỷ đồng sẽ là cơ hội cho nhiều khách hàng.

Mazda CX-8 là mẫu SUV 7 của Mazda được ví như "ông vua" công nghệ tại Việt Nam. Mazda CX-8 được coi là đối thủ nặng ký cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest. 

Mazda CX-8 2023 mới có 4 phiên bản mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng đặc biệt là phiên bản thương gia 6 chỗ. Xe sở hữu phong cách thiết kế bắt mắt thời thượng, trang bị hiện đại, vận hành êm ái… Mazda CX-8 2023 phiên bản nâng cấp ở thị trường Việt Nam vẫn được phân phối dưới hình thức lắp ráp với 4 phiên bản: Mazda CX-8 Luxury, Mazda CX-8 Premium, Mazda CX-8 Premium AWD, Mazda CX-8 Premium AWD 6 chỗ.

Xe tiếp tục duy trì những đường nét tạo hình sống động từ ngôn ngữ thiết kế KODO quen thuộc. Sang trọng, thời trang và tinh tế vẫn là những mỹ từ khi nói đến ngoại hình CX-8 2023. 

Chiếc SUV gầm cao này có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4900 x 1840 x 1730. Chiều dài cơ sở 2.930mm, khoảng sáng gầm xe 200mm. Mazda CX-8 là mẫu xe thuộc vào loại lớn nhất trong phân khúc.

Mazda CX-8 2023 sở hữu thiết kế nổi bật, sang trọng. Ảnh minh họa 

Về ngoại thất, phía trước xe có lưới tản nhiệt thiết kế kiểu mới và viền mạ Crôm "Signature Wings". Nẹp Crôm ở cản trước, bộ mâm đúc hợp kim 19inch, đuôi xe thiết kế thanh Crôm kéo dài nối liền 2 cụm đèn hậu LED 3D.

Công nghệ đèn LED đa điểm hiện đại với đặc điểm 24 bóng LED bật tắt độc lập theo phân vùng duy nhất trong phân khúc. Tạo hình cụm đèn full LED phía trước vuốt ngược về thân xe.

Về nội thất, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị da tự nhiên cao cấp Nappa. Mẫu SUV này sở hữu hàng ghế 3 có khoảng để chân lớn nhất phân khúc. Thể tích khoang hành lý trên xe khi sử dụng cả hàng ghế thứ 3 là 209 lít, đặc biệt thể tích khi hàng ghế thứ 3 gập phẳng lên đến 742 lít.

Vô lăng bọc da, tích hợp tính năng sưởi vô lăng; cửa sổ trời; sạc không dây chuẩn Qi; Gương chiếu hậu trong dạng tràn viền chống chói tự động; gương chiếu hậu ngoài gập tự động tích hợp sấy kính. Đây cũng là mẫu xe duy nhất được trang bị hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập. Cổng sạc USB, bệ tỳ tay bên hông cũng được tích hợp khay để ly.

Cả 4 phiên bản Mazda CX-8 đều được trang bị màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, giúp người lái có thể tiếp nhận thông tin trực tiếp, lái xe an toàn hơn. Các tính năng hỗ trợ lái khác có thể kể đến như: hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, phanh tay điện tử & Auto Hold, gương chiếu hậu trong chống chói tự động… Một điểm đáng tiếc là Mazda CX-8 thế hệ mới vẫn chưa có lẫy chuyển số sau vô lăng.

Mazda CX-8 2023 được nâng cấp lên màn hình trung tâm giải trí 8 inch tích hợp hệ thống Mazda Connect. Xe hỗ trợ đầy đủ kết nối AM/FM, USB, Bluetooth Radio, Apple Carplay/Android Auto. Tất cả 4 phiên bản của CX-8 đều dùng hệ thống 10 loa Bose cao cấp. Trang bị này giúp cho âm thanh sống động và chân thực hơn.

Mazda CX-8 2023 sở hữu hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với chế độ làm mát nhanh, đầy đủ cửa gió riêng cho các hàng ghế sau. Bên cạnh đó mẫu crossover này còn có nhiều tiện nghi khác như: cốp điện (đá cốp), cửa sổ trời chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi, rèm che nắng.

Về động cơ, các phiên bản của của CX-8 đều được trang bị khối động cơ Skyactiv-G 2.5L 4 xi-lanh, cho công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm, cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian AWD.

Xe nổi bật với công nghệ an toàn i-Activsense với hàng loạt hệ thống an toàn chủ động, hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar, cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ, hỗ trợ phanh thông minh khi lùi.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số bán hàng của chiếc Mazda CX-8, xếp thứ 4 trong phân khúc, đạt 156 chiếc. Các vị trí dẫn đầu là Ford Everest 770 chiếc, Hyundai SantaFe bán 323 chiếc và Toyota Fortuner ở vị trí thứ ba với 191 xe.

Tại Việt Nam, Mazda CX-8 đang được phân phối với 4 phiên bản. Hiện nay Mazda CX-8 đang được hãng giảm giá 80 - 90 triệu đồng tùy phiên bản. Mazda CX-8 2.5L Luxury và Premium được giảm giá 80 triệu đồng, xuống còn lần lượt là 999 triệu đồng và 1,089 tỷ đồng. Hai phiên bản Mazda CX-5 2.5L Premium AWD 6 chỗ và 7 chỗ giảm 90 triệu đồng, sau giảm giá xe còn lần lượt là 1,179 tỷ đồng và 1,169 tỷ đồng. Đợt trợ giá này khiến mẫu xe dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên trong tầm giá bán, CX-8 còn phải đối đầu với những cái tên như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang