Mazda CX-8 hoàn toàn mới giá 660 triệu đồng có thể sẽ được bán tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 07:38 08/10/2017

(VietQ.vn) - Thay vì chỉ bán Mazda CX-8 ở Nhật như dự định ban đầu, Mazda nhận thấy nhiều thị trường cũng "thèm muốn" chiếc crossover 7 chỗ này và sẽ đáp ứng. Điều này mở ra hi vọng cho các khách hàng Việt có thể tiếp cận mẫu xe trong tương lai.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mazda CX-8 là chiếc crossover 7 chỗ hoàn toàn mới, được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của CX-9. Theo kế hoạch, Mazda sẽ chỉ bán CX-8 tại thị trường Nhật Bản với giá khởi điểm 3,2 triệu Yên (660 triệu đồng), do trước đó mẫu crossover lớn nhất ở đây là CX-5, còn CX-9 không được bán.

Điều này khiến nhiều người từng thất vọng, trong đó có các khách hàng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây một quan chức Mazda cho biết hãng đang cân nhắc việc đem CX-8 đi các thị trường khác. Theo đó, ông Hiroshi Inoue, phụ trách mảng kinh doanh khu vực ASEAN của Mazda cho biết có khả năng CX-8 sẽ được bán tại thị trường Đông Nam Á.

Ông chia sẻ: “Nhìn từ nhu cầu của thị trường thế giới, có thể thấy xe gia đình 3 hàng ghế đang rất được ưa chuộng. Khách hàng toàn cầu đang chuyển dịch từ các xe MPV sang xe SUV. Nên chúng tôi sẽ cung cấp một mẫu SUV 3 hàng ghế cho thị trường ASEAN”. Tất nhiên, trong số đó hoàn toàn có thể có cả Việt Nam.

mazda-cx-8-hoan-toan-moi-gia-660-trieu-dong-co-the-se-duoc-ban-tai-viet-nam
 
mazda-cx-8-hoan-toan-moi-gia-660-trieu-dong-co-the-se-duoc-ban-tai-viet-nam

Mẫu xe Mazda CX-8 với nội thất sang trọng có thể được bán tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Autodaily

Ngoại thất của Mazda CX-8 vẫn được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ Kodo vốn được ấp dụng cho hầu hết những mẫu xe của Mazda hiện nay.

Mazda CX-8 có trục cơ sở 2.930 mm, kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.900 x 1.840 x 1.730 mm. Như vậy, CX-8 có sự khác biệt một chút so với CX-9. Trục cơ sở của CX-9 cũng là 2.930 mm, tuy nhiên kích thước tổng thể tương ứng 5.065 x 1.969 x 1.753 mm. Nếu so với CX-5, Mazda CX-8 dài hơn 350 mm, cao hơn 40 mm và có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 230 mm.

Đầu xe có thiết kế tương tự như đàn anh CX-9. Lưới tản nhiệt dạng nan ngang, đèn pha mỏng sử dụng công nghệ LED và có thiết kế liền khối lưới tản nhiệt. Mâm xe tùy chọn từ 17 - 19 inch. Phần cửa kính 2 bên thân xe được làm khác so với CX-5 và CX9. Hông xe có thêm đường gân dập chìm tạo sự khỏe khoắn. Cụm đèn hậu có thiết kế quen thuộc nối liền nhau bởi thanh kim loại nhỏ. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên.

Mazda CX-8 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của CX-9 nên mẫu xe sở hữu nội thất rộng rãi, nhưng thiết kế lại lấy cảm hứng chủ đạo từ chiếc CX-5 nhỏ hơn.

Sự kết hợp giữa CX-5 (thiết kế bảng táp-lô, cửa gió điều hòa và cụm điều khiển trung tâm) và CX-9 (không gian rộng rãi, 3 hàng ghế đủ chỗ cho 7 người lớn). Vô-lăng 3 chấu, hệ thống thông tin giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch, nút chỉnh điều hòa và giao diện Commander Control cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió... đều là những trang bị quen thuộc trên các xe Mazda thế hệ mới.

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập ô tô khiến giới chơi xe mê mệt của ông trùm người đẹp(VietQ.vn) - Qua đời ở tuổi 91 tại biệt thự riêng, Hugh Hefner, ông trùm Playboy đã để lại khối tài sản “khủng” cùng bộ sưu tập xe hơi khiến giới chơi xe phải mê mệt.

Về sức mạnh, tại thị trường Nhật, Mazda CX-8 sử dụng duy nhất khối động cơ máy dầu diesel SkyActiv-D tăng áp 2.2L, động cơ này tương tự như trên CX-5 nhưng hiệu suất được tăng lên 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm, tăng tăng 15 mã lực và 30 Nm so với CX-5. Hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD tùy chọn.

Mặc dù không tiết lộ cụ thể kế hoạch bán ra CX-8 tại thị trường Đông Nam Á nào nhưng khách hàng Việt Nam hoàn toàn có thể hi vọng vì đây là thị trường khá quan trọng và có doanh số tăng trưởng tốt của Mazda.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang