Hãng xe mới ra mắt tại Trung Quốc giá chỉ từ 246 triệu đồng có khiến đối thủ đau đầu?

author 16:35 20/09/2021

(VietQ.vn) - Xe gầm cao hoàn toàn mới Wuling Asta vừa ra mắt sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, năng động có giá bán từ 11.000 USC (khoảng246 triệu đồng).

Ra mắt tại triển lãm ôtô Thượng Hải, Trung Quốc hồi tháng 4 vừa qua, Asta đã có mặt tại các showroom ở thị trường nội địa. Đây là mẫu xe thuộc kỷ nguyên mới thứ hai của Wuling, kể từ sau mẫu MPV Victory từ 2020. Asta cũng là xe thứ hai sau Victory mang logo màu bạc mới của Wuling - nhận diện thương hiệu của hãng trên toàn cầu.

 Wuling Asta thu hút bởi thiết kế bắt mắt.

Wuling Asta thu hút bởi thiết kế mặt trước năng động với lưới tản nhiệt nổi bật chính giữa và đèn chạy ban ngày LED hình boomerang như trên những chiếc xe Peugeot. Mẫu xe này còn sở hữu một đường vai nổi bật, phần mái tương phản, thân xe ốp nhựa và cặp đèn hậu mảnh mai.

Về kích thước, Asta dài 4.594 mm, rộng 1.820 mm, cao 1.740 mm và có trục cơ sở dài 2.750 mm tương tự như trên mẫu Chevrolet Equinox.

Asta đi theo xu hướng thiết kế của Victory, với mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng trẻ. Lưới tản nhiệt hình thang với chủ đề đôi cánh và đèn pha LED dạng boomerang. Dải đèn ở đuôi xe chạy suốt chiều ngang với chữ "Wuling" chính giữa.

Nội thất phong cách đơn giản nhưng hiện đại với hai tông màu. Vô-lăng ba chấu đáy phẳng. Màn hình 10,25 inch ở bảng điều khiển trung tâm. Không gian rộng rãi với chỗ để chân thoải mái ở hàng ghế sau. Ghế xe nổi bật với những đường chỉ khâu kép tạo hình kim quả trám. Đèn nội thất 256 màu.

 Nội thất hiện đại, trẻ trung.

Để giữ không gian yên tĩnh, Wuling sử dụng thép cường lực để sản xuất bộ khung. Ngoài ra kính xe đều có hai lớp. Asta có 6 túi khí.

Wuling Asta trang bị động cơ tăng áp 1.5L sản sinh công suất 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, đi kèm hộp số sàn hoặc hộp số CVT, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 10,6 giây.

Tại thị trường nội địa Trung Quốc, Wuling Asta có 5 phiên bản khác nhau với giá bán khởi điểm dao động từ 69.800 NDT - 99.800 NDT (khoảng từ 246 - 351 triệu đồng).

Wuling Asta có giá bán khởi điểm rẻ hơn 1 chiếc Kia Morning.

 

Điểm đặc biệt ở Asta là hệ thống hỗ trợ Ling OS Lingxi với công nghệ kết nối thông minh. Hệ thống có tính năng quét 3D thời gian thực, có thể tùy chỉnh hình ảnh và lưu thành những đặc quyền giá trị của Ling.

Hệ thống còn gồm 34 bối cảnh tương tác, một hình ảnh khởi động và 3 tính năng tương tác người-máy với hình ảnh 3D. Người sử dụng cũng có thể đặt ID đặc biệt, nhờ đó chia sẻ địa điểm thực và trao đổi thông tin, đồng thời hệ thống có thể cung cấp tính năng hướng dẫn đường đi giúp người sử dụng lên kế hoạch cho các hành trình dài. Đến cuối năm nay, Ling OS sẽ có trên mọi mẫu xe của liên doanh SAIC-GM-Wuling.

Việt Hoàng (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang