McDonald's và KFC sử dụng thịt quá hạn tại Trung Quốc

author 06:53 22/07/2014

(VietQ.vn) - Tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã đóng cửa một nhà máy sản xuất chuyên cung cấp thực phẩm OSI của Mỹ vì vướng vào vụ bê bối an toàn thực phẩm, sử dụng thịt quá hạn bán cho các hệ thống nhà hàng lớn trong đó có cả McDonald`s và KFC.

Một kênh truyền hình Thượng Hải cho biết, theo cáo buộc ban đầu, các công nhân tại nhà máy OSI của Mỹ có trụ sở tại Trung Quốc đã để lẫn thịt hết hạn với các sản phẩm thịt tươi và cố tình đánh lừa các thanh tra viên kiểm soát chất lượng của McDonald's.

McDonald và KFC vướng bê bối về an toàn thực phẩm

McDonald's và KFC vướng bê bối về an toàn thực phẩm tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

Trong một tuyên bố của cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Thượng Hải cho biết, ngay lập tức các quan chức thành phố đã đóng cửa nhà máy vào ngày chủ nhật 21/7 và tịch thu các sản phẩm bị cáo buộc nghi ngờ sử dụng thịt hết hạn. 

Cảnh sát đang điều tra rõ vụ việc trên và đe dọa sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm khắc.

Trong một đoạn clip cho thấy, công nhân nhà máy trong bộ quần áo màu trắng nhặt thịt và bánh hamburger từ dưới sàn nhà và bỏ chúng vào chỗ thịt tươi trước khi chế biến.

Hãng McDonald`s tuyên bố ngay lập tức ngừng sử dụng sản phẩm từ nhà máy này. Trong khi đó tập đoàn Yum công ty mẹ của hãng KFC, Pizza Hut cũng đã phải xin lỗi người tiêu dùng bởi cũng đã sử dụng thịt từ công ty trên. 

Trước đây vào hồi năm 2012, KFC cũng đã từng phải đối mặt với vấn đề an toàn thực phẩm ở Trung Quốc, khi cơ quan chức năng phát hiện một số lượng lớn thuốc kháng sinh có trong thịt gà, đây là loại gà bị tiêm chất kích thích.

McDonald và KFC vướng bê bối về an toàn thực phẩm

KFC  sử dụng gà tiêm chất kích thích hồi năm 2012. Ảnh minh họa

Nhà máy OSI ở Trung Quốc đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và cho biết, họ đã báo cáo sự viên này đến nhà sản xuất đồng thời nhà máy này sẽ phải đăng tuyên bố trực tiếp lên các trang Web ở Trung Quốc. Theo lời tuyên bố từ phía đại diện nhà máy cho biết “Công ty đã thành lập một nhóm điều tra và bên cạnh đó cũng sẽ hoàn toàn hợp tác điều tra với các thanh tra viên, giám sát viên của các cơ quan thành phố”.

Tin tức từ một tờ báo của Thượng Hải đăng tin, Trung quốc đã nhiều lần gây lên chấn động bởi một loạt các vấn đề về an toàn thực phẩm do sự lỏng lẻo trong các quy định và tình trạng gian dối của các nhà sản xuất. Một trong những vụ được cho là bê bối thực phẩm nghiêm trọng nhất xảy ra vào năm 2008 ở Trung Quốc, khi các sản phẩm sữa bị phát hiện có nhiễm hóa chất công nghiệp melamine - nguyên nhân làm ít nhất 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng và 300.000 người bị bệnh.

Hồi đầu năm nay, hãng bán lẻ khổng lồ Walmart của Mỹ cho biết sẽ thắt chặt kiểm tra các nhà cung cấp ở Trung Quốc  sau khi hãng này buộc phải thu hồi các sản phẩm thịt lừa bị pha trộn lẫn với thịt cáo.

Năm 2013, sau 3 tháng càn quét, Trung Quốc cũng đã bắt giam hàng trăm người vi phạm về an toàn thực phẩm, trong đó liên quan đến việc bán thịt chuột và thịt cáo giả là thịt bò và thịt cừu. 

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang