KFC: Đá nhiễm bẩn chỉ là “một tai nạn”

author 16:18 27/07/2013

(VietQ.vn) - Vào thứ 5 vừa qua, công ty Yum Brands, công ty mẹ của KFC đã lên tiếng trên tờ Southern Daily về việc KFC sử dụng đá có chứa hàm lượng vi khuẩn vượt mức cho phép được kênh truyền hình Trung Quốc CCTV công bố, chỉ là một sự cố hy hữu.

Theo CCTV, những viên đá tại các chi nhánh của các tập đoàn thực phẩm khổng lồ như KFC, McDonald’s,..ở thủ đô Bắc Kinh được kiểm tra và phát hiện thấy lượng vi khuẩn cực kỳ lớn, thậm chí chúng còn bẩn hơn cả nước trong  nhà vệ sinh.

Giám đốc điều hành của công ty Yum!  tại Trung Quốc, ông Su Jingshi cho biết KFC có những trang thiết  bị và những quy tắc vệ sinh nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất  đá, đồng thời, đội ngũ nhân viên tại đây cũng làm việc theo một quy trình nghiêm ngặt.

Ông cho biết thêm, những viên đá có chứa vi khuẩn ở đại lý tiêu thụ Congwenmen , nơi mà luôn luôn vượt qua những đợt kiểm tra vệ sinh trước đó. Sau khi vụ việc được lên sóng CCTV, cơ quan chức năng đã tiến hành những đợt kiểm tra vệ sinh. Tuy nhiên, họ không hề phát hiện thấy bất cứ điều gì bất thường, vi phạm những tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm. Ông Su khẳng định rằng đây chỉ là một sự cố hy hữu và sẽ không có chuyện tái diễn thêm một lần nào nữa.

Công ty mẹ của KFC đã lên tiếng về việc KFC sử dụng đá có chứa hàm lượng vi khuẩn vượt mức cho phép chỉ là một sự cố hy hữu.
Công ty mẹ của KFC đã lên tiếng về việc KFC sử dụng đá có chứa hàm lượng vi khuẩn vượt mức cho phép chỉ là một sự cố hy hữu.

Ông này cũng nhấn mạnh việc ông sẽ thực hiện nhiều những biện pháp để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các cửa hàng KFC của mình.

Trước đó, các phóng viên của kênh truyền hình CCTV đã gửi những mẫu đá từ đại lý tiêu thụ Congwenmen, các cửa hàng của McDonald’s đến phòng thí nghiệm để kiểm tra. Những mẫu đá này có chứa lượng vi khuẩn lớn hơn gấp 20 lần mức độ cho phép và 13 lần so với mẫu nước được lấy từ nhà vệ sinh.

Số lượng vi khuẩn được tìm thấy trong những viên đá ở các cửa hàng McDonald’s và Kungfu đạt đến mức từ 120 đến 900 CFU/ml, vượt mức giới hạn 100 CFU/ml.

Phóng viên của CCTV cũng cho biết thêm rằng những viên đá tại cửa hàng Kungfu có mức độ vi khuẩn cao hơn 6 lần so với mẫu nước lấy trong nhà vệ sinh.

Theo phó giáo sư thuộc khoa công nghệ thực phẩm của trường đại học Nông nghiệp Bắc Kinh, ông Ding Ke, khi khách hàng sử dụng những loại thực phẩm có chứa mức độ vi khuẩn lớn như vậy có thể  bị mắc các chứng bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy hoặc kiết lỵ.

Thái Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang