Media Mart và Sony Việt Nam bị tố bán hàng không rõ xuất xứ

author 15:12 06/11/2019

Dù khẳng định là hàng chính hãng nhưng Sony Việt Nam vẫn không có giấy tờ gì để chứng minh về nguồn gốc nhập khẩu của lô hàng tivi đã bán cho khách hàng.

Trong đơn gửi đến Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, Công ty TNHH TM&ĐT Hồng Hà (Công ty Hồng Hà) có địa chỉ tại thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đã khẳng định rằng: Lô hàng gồm 7 chiếc Ti vi sony, mà công ty này đã mua của Công ty CP Media Mart Việt Nam tại Thái Nguyên (Mart Thái Nguyên) là không có nguồn gốc nhập khẩu (thiếu CO, CQ).

Theo lý giải từ phía Công ty Hồng Hà, thì doanh nghiệp này không chỉ có văn bản đề nghị Mart Thái Nguyên trả đủ Giấy chứng nhận về CO, CQ theo thỏa thuận của Hợp đồng giữa 2 bên, mà còn gửi cả văn bản gửi đến Công ty Sony Việt Nam nhưng bị Sony Việt Nam từ chối cung cấp Giấy chứng nhận nguồn gốc nhập khẩu.

Sau nhiều lần bị Công ty Hồng Hà thúc công văn yêu cầu trả hồ sơ nguồn gốc nhập khẩu, Công ty Mart Thái Nguyên lẩn trốn trách nhiệm, buộc Công ty Hồng Hà tiếp tục có cả văn bản gửi đến hãng Sony Việt Nam với đề nghị được làm rõ nguồn gốc lô hàng và những chiếc ti vi nhập ngoại, nhưng đang bị vô chủ.

Sau nhiều lần kiến nghị, phía Sony Việt Nam đã có văn bản trả lời phía Công ty Hồng Hà, đồng thời có khẳng định về 7 chiếc ti vi đó là hàng chính hãng của Sony.

Tuy nhiên, Sony Việt Nam vẫn không có giấy tờ gì để chứng minh về nguồn gốc nhập khẩu theo đề nghị từ phía Công ty Hồng Hà.

Do không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ (CO, CQ), nên Hợp đồng kinh tế của Công ty Hồng Hà với Ban QLDA đầu tư và xây dựng thành phố Bắc Kạn đã không thể thực hiện được việc nghiệm thu và thanh quyết toán.

Hậu quả, đến hôm nay 6/11, số tiền 86,2 triệu đồng mà Công ty Hồng Hà đã trả cho nhà cung cấp là Mart Thái Nguyên, đã không được chủ đầu tư thanh toán.

Câu hỏi đặt ra, phải chăng Công ty CP Media Mart và Công ty Sony Việt Nam đã bán hàng ngoài luồn để trốn thuế và tiếp tay cho những kẻ buôn lậu? Rất cần sự vào cuộc của ngành chức năng tại tỉnh Thái Nguyên để làm rõ những tình tiết mờ ám đang được dư luận đặt ra.

Theo Tài chính doanh nghiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang