Mẹo bảo quản bánh trung thu tự làm luôn thơm ngon

author 06:12 15/09/2015

(VietQ.vn) - Bánh trung thu là loại bánh không thể thiếu với mỗi gia đình Việt mỗi dịp trung thu, tuy nhiên,tuy nhiên không phải ai cũng biết bảo quản bánh để tránh làm mốc bánh, nhất là đối với bánh trung thu tự làm.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Một mùa trung thu nữa lại về cùng với đó là hương vị thơm ngon của từng chiếc bánh nướng, bánh dẻo cực hấp dẫn. Đối với các loại bánh trung thu không có chất bảo quản (bánh trung thu tự làm) thường có thời gian sử dụng không quá dài. Do đó, các gia đình cần chú ý vấn đề bảo quản bánh trung thu để tránh gây hư hỏng bánh do điều kiện khí hậu.

Bảo quản bánh trung thu tự làm khỏi bị mốc là việc làm quan trọng

Bảo quản bánh trung thu tự làm khỏi bị mốc là việc làm quan trọng

Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi bảo quản tốt bánh trung thu tự làm chính là công thức làm nước đường, đặc biệt là nước đường cho bánh nướng. Nước đường bánh nướng nấu trước càng lâu thì thời gian sử dụng bánh càng kéo dài. Để làm nước đường bánh nướng cần các nguyên liệu đường cát, nước, nước tro tàu, nước cốt chanh và sau đó đun sôi hỗn hợp, để nguội, để ở nơi thoáng mát và cất để dùng dần. Sử dụng nước đường trộn bột vừa tạo màu, vừa làm bánh mềm khi nướng còn có tác dụng bảo quản bánh được lâu.

Những mẹo đơn giản giúp bảo quản bánh trung thu tự làm luôn thơm ngon

Những mẹo đơn giản giúp bảo quản bánh trung thu tự làm luôn thơm ngon

Đối với bánh nướng, sau khi làm xong, để nguội bánh và đóng gói kín cẩn thận để đảm bảo không khí không lọt vào được trong túi. Tốt nhất nên sử dụng sau 2 – 3 ngày ở điều kiện thoáng mát bên ngoài hoặc bọc giấy bạc và để vào ngăn đá tủ lạnh, trước khi ăn thì để ở ngăn mát 2 – 3 hôm cho bánh tan dần.

Bánh trung thu khi bảo quản trong tủ lạnh trong một thời gian có thể làm cho bánh trung thu bị khô, vỏ cứng lại nên có thể nhúng qua nước và cho vào lò vi sóng để làm bánh mềm lại và tươi ngon như mới ra lò.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang