Mẹo hay giúp khử mùi hôi khó chịu cho hộp nhựa

author 16:05 08/09/2015

(VietQ.vn) - Những chiếc hộp nhựa được dùng để lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh và mang đựng đồ ăn trưa; vẫn thường hay còn mùi khó chịu dù đã rửa sạch bằng xà phòng.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Những chiếc hộp nhựa là vật dụng không thể thiếu trong bếp, giúp bảo quản thức ăn thừa, chứa các loại gia vị, thảo mộc, bánh kẹo… Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, hộp nhựa có thể bị ám mùi thức ăn, làm cho việc vệ sinh, khử mùi trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, để những chiếc hộp nhựa luôn sạch sẽ, không mùi và sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo, các bà nội trợ có thể tham khảo các mẹo vặt gia đình đơn giản mà cực hữu hiệu dưới đây.

Những mẹo vặt gia đình hay giúp loại bỏ mùi hôi trên hộp nhựa dễ dàng

Những mẹo vặt gia đình hay giúp loại bỏ mùi hôi trên hộp nhựa dễ dàng

Cà phê: Hạt cà phê giúp loại trừ một số mùi hôi mạnh mà khó tẩy rửa như hành, tỏi hay cà ri. Chỉ cần rửa sạch hộp nhựa, cho vào đó một ít hạt cà phê rồi đậy kín nắp. Sau một vài tiếng đồng hồ, mùi thức ăn trong hộp sẽ biến mất, trả lại chiếc hộp nhựa sẽ có mùi thơm của hạt cà phê.

Dùng cà phê để khử mùi hôi hộp nhựa là mẹo vặt gia đình hữu hiệu

Dùng cà phê để khử mùi hôi hộp nhựa là mẹo vặt gia đình hữu hiệu

Baking soda: Baking soda có công dụng rất tốt trong việc làm sạch các vết bẩn, mùi hôi. Chúng cũng có thể loại bỏ các vết bẩn và mùi hôi cho các hộp đựng bằng nhựa. Chỉ cần cho nước và baking soda vào bên trong tạo thành một hỗn hợp sệt rồi dùng bọt biển chà xát quanh thành hộp, sau đó rửa lại là mùi hôi đã biến mất.

Chanh hoặc giấm: Cắt những lát chanh mỏng rồi dùng chúng để chà xát vào hộp nhựa dính mùi khó chịu, chúng sẽ biến mất. Hoặc, sau khi rửa hộp nhựa bằng nước xà phòng ấm, đổ một chén giấm trắng vào hộp và ngâm trong ba phút. Giấm sẽ loại bỏ nốt các chất nhầy và mùi hôi kéo dài. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch là các hộp nhựa lại thơm tho như mới.

Mẹo vặt gia đình đơn giản với giấm hoặc chanh để khử mùi hộp nhựa

Mẹo vặt gia đình đơn giản với giấm hoặc chanh để khử mùi hộp nhựa

Đông lạnh:  Đây là phương pháp tuy không phổ biến lắm nhưng vẫn được dùng để khử mùi cho các hộp nhựa. Sau khi rửa sạch hộp nhựa và lau khô, hãy cho hộp nhựa vào tủ đông trong vòng một ngày hoặc lâu hơn để giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang