Mẹo hay giúp khử sạch mùi hôi cho phòng bếp

author 06:58 05/07/2016

(VietQ.vn) - Hãy biết cách kiểm soát mùi hôi để phòng bếp của bạn lúc nào cũng thơm mát.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn kiểm soát được mùi ám trong gian bếp của mình.

1. Loại bỏ mùi thức ăn 

 

Hãy thử cách này để loại bỏ mùi cá nướng ám khắp căn bếp của bạn nhé:

Cho vào chảo rán 3 thìa café giấm trắng và 1 cốc nước, sau đó đun sôi trong vòng vài phút. Giấm là axit, còn mùi hôi có tính kiềm, giấm sẽ làm trung hòa và khiến mùi khó chịu biến mất khỏi căn bếp của bạn.

2. Dọn sạch rác

 

Nếu bạn không thương xuyên thu dọn, mùi hôi của rác sẽ tràn ngập căn bếp của bạn. Ngay khi bạn ngửi thấy mùi hôi, hãy đổ rác ngay và sử dụng một chiếc khăn giấy ướt để lau đi rác thải còn mắc bên trong. Xịt một ít chất khử mùi vào bên trong và bên ngoài rồi sau đó để khô. Nhớ dọn rác một tuần một lần.  Đừng để dồn đống trong bếp, nếu không bạn sẽ phải dọn dẹp vất vả thì mới có thể loại bỏ được mùi khí chịu trong gian bếp.

3. Làm sạch các vật dụng 

Nếu bạn đang dùng máy rửa bát  thay vì rửa bằng tay sẽ giúp tiết kiệm nước đáng kể. Tuy nhiên, thức ăn mắc vào máy sẽ tạo ra mùi rất khó chịu. Hãy lau sạch phần bộ lọc ( phía bên dưới giá đỡ) bằng khăn giấy. Sau đó chạy máy ở chế độ “chỉ rửa” hoặc “rửa nhanh” khi không có bát đĩa để rửa sạch vụn thức ăn. Cuối cùng, mở hé cửa máy cho thông thoáng, loại bỏ mùi.

Đối với tủ lạnh, hãy vứt bỏ hết đồ ăn thừa, đồ ăn bỏ đi và rửa ngay các khay đá cũ đi. Rửa chúng bằng miếng bọt biển và xà phòng, sau đó rửa với nước. Hãy đổ một lớp mỏng baking soda lên một chiếc đĩa nhỏ, nông. Sau đó bọc bằng  nilon và đục một vài lỗ để giúp không khí lưu thông, đặt đĩa lên giá tủ lạnh để giữ tủ lạnh luôn thơm mát trong vòng 3 tháng.

4. Loại bỏ mùi hôi của bồn rửa

 

Thứ khiến bồn rửa bát của bạn bốc mùi chính là thức ăn thừa mắc lại. Đầu tiên, làm sạch bằng cách cho đá lạnh vào bồn. Rửa kĩ miếng đệm cao su, nếu có. Cuối cùng nếu bạn không có máy tiêu hủy, đổ ½ cốc baking soda cùng lúc khi đang xả nước ấm.

5. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh.” 

Đừng để mùi hôi xuất hiện trong căn bếp của bạn. Rắc một ít muối lên trên lò nướng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lau chùi và giảm thiểu mùi hôi kéo dài. Bạn có thể trộn giấm và đá viên theo tỉ lệ 1:1 và thả xuống máy tiêu hủy rác. Bạn cũng nên đặt một túi thơm khử mùi trong thùng rác. Hỗn hợp chiết xuất từ thực vật cũng có thể đánh bay mùi hôi trong nhiều tuần.

Hãy cùng chia sẻ các phương pháp đánh bay mùi hôi trong căn bếp của bạn nhé!

Trang trí phòng bếp thoáng mát vào ngày hè (VietQ.vn) – Trong những ngày nóng bức, phòng bếp sẽ rất bí bách, khó chịu và bị ám mùi. Trang trí phòng bếp mang hơi hướng thiên nhiên sẽ giúp khu vực này thoáng đãng và tăng cảm hứng nấu nướng cho các bà nội trợ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang