Mẹo khử mùi nhà vệ sinh cực hay chưa đến 5.000 đồng

authorLăng Dương 14:00 14/11/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người tìm cách để khử mùi nhà vệ sinh để không gian sống thoải mái hơn. Mẹo sau đây chưa đến 5.000 đồng từ những bó sả giúp nhà vệ sinh cực sạch.

Sự kiện:

Bạn đã biết cách khử mùi nhà vệ sinh từ sả? Hãy cùng khám phá!

Sả là một loại gia vị quen thuộc với người dân Việt Nam và được sử dụng với nhiều mục đích khác nữa như nấu nước tắm, gội, xông hơi, làm thuốc,… Ngoài ra, sả còn có công dụng tuyệt vời để bạn khử mùi nhà vệ sinh. Hãy cùng khám phá!

 Tinh dầu sả có rất nhiều tác dụng với sức khỏe

Những công dụng quen thuộc của sả

Ở những dạng như sả tươi, sả sấy khô, bột sả hay tinh dầu sả, chúng sẽ có mỗi công dụng khác nhau. Tác dụng chính của sả nằm ở tinh dầu, chủ yếu là geraniola và citronelola. Thế nên, nếu để ý, khi vò nhẹ lá sả, bạn sẽ ngửi được một mùi thơm phảng phất của chanh. Theo Đông Y, sả có tác dụng làm ra mồ hôi, sát khuẩn, chống viêm, hạ khí, thông tiểu, tiêu đờm...

Mẹo khử mùi nhà vệ sinh cực hay chưa đến 5.000 đồng

 Cây sả là một gia vị quen thuộc trong các món ăn của người Việt

Dùng sả để đuổi muỗi trong nhà, khử mùi nhà vệ sinh

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn hay dùng sả làm gia vị cho những món ăn như gà xào sả ớt, nghêu hấp sả... hay đốt tinh dầu sả để khử mùi, đuổi muỗi trong phòng. Nhiều lời khuyên cho rằng bạn nên trồng sả trong sân vườn, ban công để chống muỗi tấn công cả gia đình.

Mẹo khử mùi nhà vệ sinh cực hay chưa đến 5.000 đồng

 Sử dụng sả để khử mùi hôi nhà vệ sinh 

Hơn nữa, hãy dùng sả để khử mùi nhà vệ sinh giúp bạn không phải bận tâm về mùi nhà vệ sinh mỗi khi sử dụng.

Cách làm: Mua hoặc lấy 1 bó sả trong vườn nhà, dùng dao đập hơi dập phần củ rồi bó chúng lại với 1 sợi dây. Đặt bó sả đó ở bất kì nơi nào trong nhà vệ sinh, cạnh các bồn cầu là tốt nhất. Cứ một tuần bạn lại thay bó sả một lần.

Mẹo khử mùi nhà vệ sinh cực hay chưa đến 5.000 đồng

 Khử mùi nhà vệ sinh bằng củ sả giúp nhà vệ sinh có mùi thơm tự tin 

Chỉ  với cách đơn giản đó, không khí trong nhà vệ sinh sẽ không còn những mùi hôi khó chịu nữa. Thay vào đó sẽ là hương sả thoang thoảng, giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều. Thậm chí, bó sả trong nhà vệ sinh còn có tác dụng đuổi muỗi nữa nhé.

Với những công dụng tuyệt vời đó, bạn hãy thử trồng vài khóm sả trong nhà để có gia vị nấu ăn, nấu nước gội đầu cho mái tóc suôn mềm, trị gàu và khiến mũ muỗi phải tránh xa căn nhà bạn. Những mẹo hay này đều do ông cha ta truyền lại.

Mẹo khử mùi nhà vệ sinh cực hay chưa đến 5.000 đồng
 Khử mùi nhà vệ sinh bằng sả và giúp chống sự xâm nhập của muỗi 

Cách khử mùi nhà vệ sinh với bó sả dễ mua, dễ xin được rất thú vị. Bạn không cần dùng các loại nước tạo mùi hay tinh dầu nhân tạo có thể làm hại đến sức khỏe nữa. 

 

Những món quà vặt ngày xưa giờ tìm hoài không thấy(VietQ.vn) - Kem que, kẹo bông, kẹo kéo hay mì tôm trẻ em... những món quà vặt khiến các 8x, 9x đời đầu ước ao có một vé trở vể tuổi thơ để ăn cho thỏa nỗi nhớ.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang