Mẹo mua sắm và thanh lý hàng thành công

author 06:33 13/10/2013

Những mẹo sau đây không nhằm ngăn bạn hạn chế thú vui từ việc mua sắm mà chủ yếu giúp bạn có những chuyến mua sắm thực sự hiệu quả với những món đồ như ý mà không bị “vung tay quá trán”.

* Lên danh sách những món cần mua. Cho dù là thực phẩm hay quần áo, bạn đều phải lên danh sách để hạn chế việc tiêu tiền quá trớn hoặc mua những đồ dùng bất chợt thích thú nhưng không tính đến việc có thể không dùng đến sau khi mua.

* Mặc đồ lót phù hợp. Trước khi đi sắm quần áo, bạn cần lưu ý mặc đồ lót phù hợp và vừa vặn, bởi nếu mặc đồ lót không phù hợp sẽ dễ dẫn đến việc bạn chọn những trang phục không phù hợp.

Meo mua sam hang hoa

Mẹo mua sắm hàng hóa hiệu quả. Ảnh minh họa

* Giày. Nếu đi mua sắm quần áo, bạn cũng cần lưu ý mang đôi giày mà mình yêu thích để chọn mua những trang phục phù hợp với đôi giày.

* Câu hỏi về chất lượng. Có nhiều cách đơn giản để bạn kiểm tra chất lượng của chất liệu vải và cũng cần nhớ rằng không phải những trang phục đắt tiền luôn luôn tốt. Bạn cần kiểm tra phần cúc áo để đảm bảo không có cái nào bị lỏng, sau đó xem các đường chỉ có bị nhăn không. Nếu sản phẩm này có giá vượt quá số tiền mà bạn lên kế hoạch, hãy dành một phút để suy nghĩ và tự hỏi "nó có đáng để mình mua không?".

* Thử đồ. Việc thử quá nhiều áo quần trong một lúc sẽ làm bạn rối trí và không biết nên chọn bộ nào phù hợp nhất. Do đó bạn chỉ nên thử số lượng quần áo vừa phải để đưa ra quyết định đúng đắn. Xem thêm : thanh lý điều hòa 

* Vừa vặn. Bạn cần phải chọn những bộ quần áo thực sự vừa vặn và cho bạn cảm giấc hài lòng khi mặc.

* Món đồ thời vụ không nên "quá tay". Bạn không nên trang bị những món đồ mang tính thời vụ như cây thông, hình ảnh trang trí tết… quá đắt tiền, bởi chắc chắn mùa vụ sau những sản phẩm này sẽ có nhiều kiểu dáng mới hơn, màu sắc khác hơn và lúc đó bạn sẽ thấy chán những món đồ đã sắm năm ngoái.

* Ít nhưng hiệu quả. Thà bạn sở hữu ít đồ đạc, nhưng chúng có chất lượng tốt, lại có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, hơn là có quá nhiều món đồ nhưng mỗi khi dùng đến thì lại không ưng ý. Ví dụ: một chiếc áo len mỏng chất lượng tốt mặc được vào mùa hè, hoặc khoác vào những ngày se se lạnh.

* Không nên xem đi xem lại. Khi muốn thanh lý món đồ nào đó bạn đừng cầm lên đặt xuống nhiều lần để cuối cùng sẽ không nỡ bỏ cái nào.

* Bỏ rồi thêm. Bạn nên thực hiện theo nguyên tắc sau: muốn sắm thêm một đôi giày mới, bạn cần loại bỏ một đôi cũ nhất, hoặc đôi giày ít sử dụng nhất do đau chân, do không phù hợp với nhiều loại trang phục.

* Nhờ "quân sư" trợ giúp. Bạn nên tham khảo ý kiến của người thân hoặc bạn bè để họ giúp bạn chọn lựa mua sắm những vật dụng phù hợp. Họ cũng rất khách quan để nhận xét những món đồ có thể phối hợp ăn ý hay không, lúc đó bạn mạnh dạn thanh lý đồ mà không cảm thấy hối hận.

Theo Phunuonline

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang