Làn da bị mụn nhọt, da nhờn trong mùa hè và cách đối phó hiệu quả

authorNinh Lan 06:15 31/05/2019

(VietQ.vn) - Tình trạng mẩn ngứa, mụn nhọt, da nhờn... thường xảy ra đối với làn da trong mùa hè gây sự khó chịu và đau đớn và mất thẩm mỹ.

Mùa hè nóng và oi bức khiến mọi người phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về daNó có thể là tình trạng nóng rát, mụn nhỏ, ngứa, da nhờn, nổi mẩn ngứa kèm theo sự khó chịu và đau đớn, da không đều màu, viêm nang lông, nổi mụn và bỏng nhiệtCác tia UVA và UVB từ mặt trời có thể làm hỏng làn da và khiến nó bị viêm, khô và thậm chí dẫn đến phồng rộp.

Mẹo nhỏ 'đối phó' với các vấn đề về làn da trong mùa hè

Thời tiết nóng ấm dễ gây các vấn đề về da. Ảnh: doctor.ndtv 

Với thời tiết nóng bức cơ thể thường đổ mồ hôi rất nhiều. Khi mồ hôi trộn lẫn với vi khuẩn và dầu trên da, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn trứng cá. Đối với điều này, cần phải liên tục rửa mặt để rửa sạch dầu. Ngoài ra, không sử dụng khăn tay và khăn ướt mồ hôi nhiều lần. 

Các tia UV của mặt trời và nhiệt thiêu đốt có thể làm cho làn da nhờn. Da dầu có thể dẫn đến nổi mụn. Để thoát khỏi làn da dầu có thể sử dụng sữa lạnh, lòng trắng trứng, nha đam hoặc thậm chí sử dụng giấy thấm.

Các tuyến mồ hôi bị chặn có thể dẫn đến những vết sưng nhỏ và ngứa. Điều này là do mồ hôi không thể thoát ra, nó tích tụ dưới da gây ra phát ban và nổi mụn nhỏ. Khi những vết sưng này vỡ ra và tiết ra mồ hôi và có thể cảm thấy một cảm giác châm chích trên da. Đối với điều này có thể sử dụng giấm táo, đá lạnh hoặc áp dụng một loại bột mát để chườm da.

Da bị mụn - Những tác nhân không ngờ cần biết để tránh(VietQ.vn) - Da bị mụn không chỉ liên quan đến hormone trong cơ thể mà nó còn là do thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày.

Tia UVA và UVB từ mặt trời có thể làm hỏng làn da và khiến da bị viêm, khô và thậm chí dẫn đến phồng rộp. Đối với điều này có thể áp dụng sữa mát trên vùng bị bỏng. Ngoài ra cũng có thể sử dụng sữa đông để làm dịu khu vực bị cháy. Dưa chuột cũng có đặc tính chống oxy hóa và giảm đau có thể mang lại hiệu quả làm dịu cho làn da.

Một số người phải đối mặt với vấn đề mùi cơ thể trong mùa hè. Điều này là do đổ mồ hôi quá nhiều. Đối với điều này, cần uống nhiều nước, tắm thường xuyên và phải sử dụng sản phẩm đặc trị mùi cơ thể.

Với thời tiết nóng ẩm, nấm nhiễm trùng là phổ biến. Nấm phát triển ở lớp trên cùng của da đặc biệt là trong môi trường tối, ẩm và ấm như ở bàn chân hoặc nơi có nếp gấp. Nấm có thể phát triển nhanh khi nóng ẩm và tình trạng có thể xấu đi nếu không được điều trị đúng cách. Đối với điều này trước tiên cần phải loại bỏ quần áo mồ hôi và sử dụng bột thấm mồ hôi. Ngoài ra, hãy tắm bất cứ khi nào sau khi hoạt động nhiều.

Thanh Vân (Theo doctor.ndtv)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang