Mercedes-Benz S-Class tiếp tục dính lỗi, hơn 9.000 xe bị triệu hồi

author 06:47 16/11/2021

(VietQ.vn) - Hơn 9.000 chiếc xe sang Mercedes-Benz S-Class dính lỗi động cơ khiến hãng ôtô Đức phải triệu hồi tại thị trường Mỹ.

Cụ thể, có 9.120 chiếc Mercedes-Benz S-Class dính lỗi, trong đó có 2 phiên bản S 580 và Mercedes-Maybach S 580 sản xuất từ trước đến ngày 26/10 tại thị trường Mỹ nằm trong diện triệu hồi lần này. Trước đó, một số người dùng phản ánh cho biết, động cơ bị chết máy và không thể khởi động lại.

Lỗi tắt máy của chiếc sedan sang trọng này đã được khách hàng báo cáo cho hãng xe và Mercedes đã bắt tay vào điều tra vấn đề từ hồi tháng 7. Vấn đề này được Mercedes cho biết động cơ của S-Class mới sẽ dừng ngay sau khi khởi động và không thể khởi động lại.

Triệu hồi 9.120 chiếc Mercedes-Benz S-Class dính lỗi 

Được biết, 9.120 chiếc Mercedes-Benz S-Class dính lỗi, trong đó có 2 phiên bản S 580 và Mercedes-Maybach S 580 sản xuất từ trước đến ngày 26/10 tại thị trường Mỹ nằm trong diện triệu hồi lần này. Trước đó, một số người dùng phản ánh cho biết, động cơ bị chết máy và không thể khởi động lại.

Lỗi tắt máy của chiếc sedan sang trọng này đã được khách hàng báo cáo cho hãng xe và Mercedes đã bắt tay vào điều tra vấn đề từ hồi tháng 7. Vấn đề này được Mercedes cho biết động cơ của S-Class mới sẽ dừng ngay sau khi khởi động và không thể khởi động lại.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến lỗi này xảy ra là do bộ điều khiển động cơ (ECU) của S580 bị lỗi, cụm điều khiển này được cung cấp bởi Bosch. Cả Bosch và Mercedes đều tìm ra nguyên nhân khiến ECU bị lỗi ở là bộ nhớ trong khi cụm khóa động cơ hoạt động không đúng. Những hậu quả của vấn đề này đã được Mercedes cùng Bosch phân tích vào tháng 10 và xác định liên quan đến vấn đề an toàn trước khi đưa ra lệnh triệu hồi.

Các đại lý của hãng tại Mỹ đã được thông báo về vấn đề này và bắt đầu triệu hồi xe. Thư ngỏ đến các chủ xe sẽ được Mercedes-Benz gửi trực tiếp vào ngày 28/12 tới đây. Lỗi này liên quan đến tổng cộng 9.180 chiếc Mercedes-Benz S 580 và Mercedes-Maybach S 580, được sản xuất từ khi ra mắt đến ngày 26/10/2021. Khi mang xe đến đại lý, ECU của xe sẽ được cập nhật phần mềm mới để tránh lỗi trên.

Trước đợt triệu hồi này, Mercedes-Benz cũng đã triệu hồi S-Class (W223) 3 lần. Lần đầu tiên vào hồi đầu năm nay (5/2) vì lỗi của hệ thống eCall, tiếp đến là lỗi bơm hút nhiên liệu ở bình xăng (10/9) và lỗi túi khí của hành khách phía trước không hoạt động (11/10)

Hiện nay, Mercedes-Benz S-Class đời mới hiện vẫn chưa phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp nhập khẩu không chính hãng cũng chỉ nhập về số lượng hạn chế dành cho khách hàng đặt trước, nhưng trong số này cũng có thể sẽ có những xe nằm trong diện triệu hồi.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang