Mercedes ra mắt dòng xe EQS mới cực kỳ sang trọng: Lộ diện mẫu thiết kế

authorKhánh Hồng 10:05 08/04/2018

(VietQ.vn) - Mercedes-Benz đang có kế hoạch giới thiệu dòng xe sang trọng với thương hiệu EQ, dự kiến được hoàn thành năm 2020.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

EQS mới sẽ không phải là một phiên bản bổ sung của S-Class, mà nó hoàn toàn là một mô hình riêng biệt. "Chúng tôi sẽ có một chiếc xe điện ngang tầm với S-Class, không nghi ngờ gì nữa, nhưng nó sẽ không phải là S-Class", kỹ sư trưởng của Mercedes – Michael Kelz nói.

Công ty cũng đã đăng ký một danh sách các nhãn hiệu EQ, bao gồm EQS: "Đó sẽ là một chiếc xe sang trọng, một chiếc xe điện hàng đầu", Kelz nói thêm.

mercedes-ra-mat-dong-xe-eqs-moi-cuc-ky-sang-trong-lo-dien-mau-thiet-ke
mercedes-ra-mat-dong-xe-eqs-moi-cuc-ky-sang-trong-lo-dien-mau-thiet-ke

 Concept EQA (trên), EQC SUV (dưới)

Theo đó, mẫu xe sedan hạng sang sẽ được lắp đặt dòng điện EQA mới cho các model EQA, EQB và EQC , và sẽ sử dụng mô đun điện Modular Electric (MEA).

Về khía cạnh thiết kế, Kelz cho biết, EQS sẽ "nhô ra phía trước và phía sau nhờ vào chiều dài cơ sở rất lớn." Ông cũng cho biết sẽ có khó khăn trong việc chuyển đổi cơ sở hiện có của các loại xe là động cơ đốt nóng loại nhỏ bằng hệ thống truyền động điện.

Kelz cũng giới thiệu về chiếc SUV cỡ lớn và cho biết mẫu xe này có thể tung ra thị trường từ năm 2020. Mercedes-Benz đã xác nhận rằng họ dự định sẽ cho ra đời 20 mô hình điện khí hóa.

Gần đây, Daimler đã đầu tư 10 tỷ Euro vào việc phát triển các loại xe điện , trong đó 10 chiếc EVs được xây dựng từ cùng một nền tảng. Hãng cũng sẽ phát triển pin lớn hơn để cung cấp một phạm vi hoạt động lên đến 700 km và thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km / h là dưới dưới năm giây.

Khánh Hồng (theo Paultan)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang