Mercedes Vision EQXX - tiềm năng vô hạn trên thị trường ô tô điện chỉ với một lần sạc

author 06:51 17/04/2022

(VietQ.vn) - Mercedes đã chính thức ra mắt mẫu concept Vision EQXX tầm xa thể thao, đạt được quãng đường 1.000 km (621 dặm) cho mỗi lần sạc trong điều kiện lái xe bình thường.

Tháng 1/2022, Mercedes đã lần đầu tiết lộ về mẫu xe Vision EQXX đầu tiên của hãng với nhiều ưu điểm vượt trội như: có thể chạy 1.000 km mỗi lần sạc, chỉ bằng một nửa mức tiêu thụ pin của chiếc EQS. Hãng cũng hứa hẹn tương lai 2-3 năm tới sẽ đưa một số thành phần của chiếc EQXX vào công nghệ sản xuất xe đại trà.

Không lâu sau đó, Markus Schafer- giám đốc công nghệ (CTO) của Mercedes-Benz cho biết hãng đặt mục tiêu sản xuất ô tô điện đạt mức tiêu thụ điện năng dưới 10 kWh trên 100km, tiết kiệm hơn 1/3 so với mức tiêu thụ trung bình dao động từ 12 đến 15 kWh của ô tô điện hiện nay.

Tốc độ trung bình của Vision EQXX concept 'trong suốt chặng đường 1.000 km là 87,4 km/h 

Phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm chuyến lái thử thành công nguyên mẫu chiếc xe Vision EQXX trên quãng đường dài hơn 1000 km từ trụ sở Sindelfingen (Đức) đến bờ biển Côte d’Azur (Pháp) chỉ với một lần sạc, CTO Markus Schafer cho biết, tính hiệu quả trong thiết kế chính là chìa khóa để tối đa hóa khả năng sử dụng pin của xe.

Schaefer chia sẻ trong buổi họp mặt truyền thông: "Đầu tiên, chúng tôi tối ưu hóa hiệu suất pin và sau đó chúng tôi thử nghiệm xem có thể đặt bao nhiêu môđun pin vào trong xe", đồng thời cho biết thêm rằng khách hàng có thể quyết định kích thước pin mong muốn dựa trên nhu cầu của họ.

Mercedes-Benz cho biết, trong hành trình kéo dài 11 tiếng rưỡi lái xe tới Pháp, EQXX tiêu thụ 8,7 kWh mỗi 100km, đạt hiệu quả gấp đôi so với các mẫu xe Mercedes khác trên thị trường và chiếc xe tối ưu nhất của Tesla- Model S 60.

Theo so sánh của trang Carwow, tính đến thời điểm hiện tại, chiếc EQS của Mercedes đang có phạm vi hoạt động cao nhất trên thị trường với 768 km, theo sau là Model S Long Range của Tesla với 652 km. Schaefer phát biểu: “Phạm vi sẽ còn tăng thêm nữa trước khi có thể bị giảm đi, điều này sẽ trở thành hiện thực khi các trạm sạc cho xe điện phổ biến như các trạm xăng”, nhưng ông từ chối tiết lộ phạm vi mà Mercedes đang nhắm đến trong các mẫu xe tương lai.

Mặc dù Vision EQXX vẫn còn là một bản concept, nhưng Mercedes đang có kế hoạch sử dụng công nghệ được giới thiệu trong nguyên mẫu nghiên cứu cho các phương tiện sản xuất hàng loạt trong tương lai.

Bảo Linh  (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang