Ô tô MG ZS 2023 giá từ hơn 500 triệu nhưng được đứng vào top các hãng xe có tiếng

author 06:28 13/02/2023

(VietQ.vn) - MG ZS 2023 giá chỉ từ hơn 500 triệu nhưng được đứng vào hàng top xe nổi tiếng nhờ sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại cùng công nghệ an toàn cao.

Ô tô MG ZS 2023 là mẫu SUV hạng B sở hữu nhiều lợi thế về giá bán và được đánh giá cao khi xếp chung bảng với nhiều hãng xe có tiếng. Trong khi đó giá thành mẫu ô tô này chỉ rơi vào từ 528 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Mặc dù là một cái tên khá “mới” trên thị trường cũng như phân khúc SUV loại B nhưng MG ZS 2023 vẫn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà nhiều “tiền bối” đi trước phải dè chừng.

Đánh giá MG ZS 2023 về tổng quan, xe có thiết kế hiện đại, trẻ trung, sang trọng và không kém phần sắc cạnh. Vì chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, ngoại thất của MG ZS 2023 nhận về một số tinh chỉnh nhỏ nhưng cũng đủ tạo nên sự khác biệt.

Ở lần nâng cấp này, ô tô MG ZS 2023 đem đến không chỉ là một mẫu xe có ngoại hình đẹp, xe còn được đổi mới ở phần nội thất. Với mức giá bán cạnh tranh, ô tô MG ZS 2023 sẽ là một tân binh đáng gờm so với nhiều cái tên vốn đã có tiếng như Honda HR-V, Hyundai Kona, Mazda CX-3, Kia Seltos hay cả mẫu xe Mỹ Ford EcoSport…

MG ZS 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ảnh minh họa 

MG ZS 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Về Việt Nam, xe được phân phối 3 phiên bản là STD+, COM+ và LUX+. MG ZS 2023 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.314 x 1.809 x 1.648. Chiều dài trục cơ sở của xe đạt 2.585 mm cùng khoảng sáng gầm là 170 mm. Với các thông số này, ZS được xem là mẫu SUV hạng B có kích thước khủng nhất phân khúc.

So với Honda HR-V, MG ZS có chiều rộng và cao lợi thế hơn với kích thước lần lượt là 19 mm và 58 mm. Tuy nhiên lại ngắn hơn mẫu SUV hãng Honda 71 mm. Nhìn qua Ford EcoSport, chiếc SUV của hãng MG có chiều dài và rộng lợi thế hơn 218 và 44 mm. Tuy nhiên thấp hơn xe Mỹ 17 mm. ZS có kích thước tổng thể vượt trội hơn Mazda CX-3 về chiều dài x rộng x cao là 39 x 44 và 113 mm.

MG ZS 2023 sử dụng ngôn ngữ thiết kế BRIT DYNAMIC đầy trẻ trung và năng động của một dòng xe thể thao. Nhìn qua ô tô MG ZS 2023 toát lên nét thanh lịch nhưng cũng rất hiện đại của dòng xe Châu Âu. Cùng với các thông số kích thước vượt trội, mẫu SUV này đem đến lợi thế với vẻ ngoài lớn nhất phân khúc.

Đầu xe MG ZS 2023 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt được làm mới với khung lục giác mạ chrome. Bên trong là các lưới tổ ong dạng 3D mang phong cách Anh Quốc. Đèn pha phía trước dạng LED. Tính năng bật tắt tự động được hãng bố trí trên bản LUX+. Phía trên là dải LED chạy ban ngày mỏng hình chữ L. Đèn sương mù dạng LED kích cỡ lớn nằm 2 bên giúp phần đầu trông nổi bật hơn. Cản trước mở rộng sáng màu với thiết kế thể thao.

Thân xe MG ZS 2023 cứng cáp, khỏe mạnh với nhiều đường gân xung quanh. Viền cửa sổ phía dưới được mạ chrome giúp mẫu SUV tăng thêm nét sang trọng. Hông xe ốp chrome nổi bật. Gương chiếu hậu của MG ZS sơn cùng màu thân xe. Gương có đầy đủ các tính năng như chỉnh/gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa của xe được mạ chrome và tích hợp nút bấm mở cửa hiện đại. Nâng đỡ thân xe đó chính là bộ mâm đa chấu, sơn 2 màu có kích thước 16 – 17 inch tùy phiên bản. Bọc ở ngoài đó là ốp hốc bánh xe màu đen giúp tổng thể trông mạnh mẽ hơn.

Đuôi xe MG ZS 2023 trông vuông vức và mạnh mẽ có lối thiết kế khá giống với những mẫu xe Suzuki với dáng trên nhỏ và lớn dần ở phía dưới. Nổi bật nhất ở phần sau chính là cụm đèn hậu LED 3D nổi. Cánh hướng gió nằm liền với đèn báo phanh trên cao. Cản sau dập khối dạng lớn giúp phía sau trông mạnh mẽ hơn. Ống xả dưới hình thang, mạ chrome nằm đối xứng. Chưa dừng lại ở đó, ZS còn được bố trí thêm phần gạt và sưởi kính sau, ăng ten vây cá. Gạt mưa trước ở bản cao cấp dạng cảm biến, 2 bản còn lại là điều chỉnh được tốc độ và gạt gián đoạn.

Bên trong nội thất của MG ZS 2023 nhìn khá đơn giản nhưng lại đem đến tính ứng dụng rất cao. Phần taplo được làm bằng chất liệu da kết hợp cùng các chi tiết viền kim loại sang trọng. MG trang bị cho ZS vô lăng 3 chấu bọc da, D-Cut tích hợp đầy đủ các phím chức năng viền kim loại hiện đại.

Không gian ghế ngồi và khoảng cách giữa các hàng ghế được bố trí rất hợp lý. Ghế ngồi ở cả 3 bản đều được bọc da sang trọng. Hàng ghế trước của MG ZS 2023 có thể chỉnh tay. Bệ tỳ tay nằm ở giữa. Riêng ghế lái ở bản Luxury có chức năng chỉnh điện.

Hàng ghế thứ hai có khoảng không gian để chân và trần xe khá thoáng. Tựa đầu được bố trí đủ ở cả 3 vị trí. Khoang hành lý của xe có dung tích là 359 lít. Khi gập hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60:40, con số này tăng lên 1.166 lít.

Vô lăng trên MG ZS 2023 là dạng D-cut 3 chấu, được bọc da. Vô lăng xe được tích hợp đầy đủ phím bấm chức năng và có thể chỉnh điện 2 hướng ở cả 3 phiên bản. Nằm sau tay lái là đồng hồ hiển thị Analog cùng màn hình hiển thị thông tin.

Cụm cần số bọc da thêu chỉ nổi nằm cao để người lái dễ thao tác. Các tính năng hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình, Start/Stop, Auto Hold, chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm cũng được hãng tỉ mỉ bố trí trên xe.

Màn hình giải trí trên MG ZS 2023 có kích thước 10.1 inch được thiết kế tràn viền đầy sang trọng. Hệ thống âm thanh trên bản STD là 4 loa còn 2 bản còn lại là âm thanh 6 loa dạng 3D. Ở lần nâng cấp này. MG ZS sử dụng điều hòa tự động cùng hệ thống kháng bụi PM 2.5 giúp không khí bên trong xe luôn trong lành. Hàng ghế sau còn có cửa gió điều hòa riêng. Xe có kết nối Apple CarPlay/Android Auto cùng hỗ trợ Radio/USB/Bluetooth. Chưa dừng lại ở đó, ZS còn có cửa sổ trời ở bản LUX+.

MG ZS 2023 sử dụng động cơ 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 1.500 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số sử dụng loại hộp số CVT giả lập 8 cấp, cùng dẫn động 2WD.

MG ZS 2023 được trang bị nhiều tính năng an toàn chuẩn Châu Âu như hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp, hỗ trợ đổ đèo, cảm biến áp suất lốp, camera lùi, cảm biến sau, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống ổn định thân xe điện tử. Camera 360 hiển thị 3D chỉ có trên bản LUX. Hệ thống túi khí ở 3 phiên bản được bố trí khác nhau khi STD có 2, COM có 4 và LUX có 6…

Với những gì mà MG ZS 2023 đã và đang thể hiện để không ngừng làm hài lòng khách hàng, mẫu SUV hạng B vẫn là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho nhiều gia đình trẻ, đề cao chất lượng trải nghiệm.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang