MG5 đẹp long lanh đe dọa nhiều đối thủ phân khúc hạng C

author 18:12 13/02/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, MG Việt Nam chính thức công bố sự xuất hiện của MG5 với giá bán dự kiến 585 triệu đồng. Đây là sản phẩm thứ 3 của hãng xe Trung Quốc (gốc Anh quốc), sau sự mở đường của bộ đôi HS, ZS.

Sau thời gian thăm dò thị trường và hình ảnh được chụp tại các trung tâm đăng kiểm, mẫu xe MG5 đã chính thức lộ diện. Đây là mẫu xe thứ 3 của thương hiệu gốc Anh quốc tại Việt Nam, bên cạnh hai mẫu xe gầm cao là MG HS và ZS.

MG5 sẽ được phân phối trong tháng 3 với phiên bản cao cấp giá dự kiến 585 triệu đồng, bản tiêu chuẩn chưa có thông tin cụ thể. Như vậy, mẫu sedan hạng C của MG được định vị rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tại Việt Nam, Kia K3 (559-689 triệu đồng) đang là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc. Khách hàng mua sedan hạng C còn có các lựa chọn khác như Hyundai Elantra (580-769 triệu đồng), Mazda3 (669 - 849 triệu đồng) hay Toyota Corolla Altis (741-771 triệu đồng). Là "người đến sau", MG5 chọn hướng tiếp cận khách hàng bằng diện mạo thể thao, trẻ trung.

MG5 có thiết kế khá bắt mắt, năng động, thể thao và theo phong cách coupe trên thân xe. Xe được trang bị lưới tản nhiệt lớn, cụm đèn chiếu sáng thanh mảnh sử dụng công nghệ LED, mâm xe hợp kim 17 inch với 2 tông màu, đuôi xe mở rộng ra hai bên cùng dải đèn hậu LED lấy cảm hứng từ đường đua.

Lưới tản nhiệt mở rộng, cụm đèn chiếu sáng thanh mảnh sử dụng công nghệ LED. Trần xe vuốt ra phía sau, đuôi hơi hướng lên, cụm đèn hậu với đồ họa 3D.

MG5 sử dụng mâm 17 inch, thiết kế dạng xoáy. Không gian nội thất phía bên trong, từ đó mang lại cảm giác năng động, hiện đại và thể thao với các chi tiết được bọc da. Đi cùng là màn hình giải trí 10 inch, màn hình thông tin 7 inch phía sau tay lái. Xe sử dụng chìa khóa thông minh, điều hòa tự động với tính năng lọc không khí, phanh tay điện tử, điều hòa không khí với hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 và khoang hành lý với dung tích lớn...

MG5 còn được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Urban, Normal và Dynamic nhằm đa dạng hóa trải nghiệm lái xe cho khách hàng...

Mẫu sedan hạng C được MG thiết kế vô-lăng D-Cut, ghế ôm sát kiểu thể thao. Các đường chỉ đỏ trên vô-lăng, cần số, tựa tay và chạy dọc thân xe, ghế ngồi. MG5 có màn hình giải trí 10 inch, màn hình thông tin 7 inch phía sau tay lái. Xe sử dụng chìa khóa thông minh, điều hòa tự động với tính năng lọc không khí, phanh tay điện tử.

Sức mạnh trên MG5 đến từ khối động cơ 1.5L, sản sinh công suất tối đa 112 mã lực, mô-men cực đại 150Nm. Hộp số CVT với tính năng giả lập 8 cấp số. Xe có 3 chế độ lái, hệ thống trợ lực lái điện điều chỉnh thay đổi tương ứng. Theo công bố, MG5 có tốc độ tối đa 180 km/h.

Các trang bị an toàn trên MG5 bao gồm kiểm soát hành trình, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hệ thống vi sai điện tử, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm sau, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS/EBD/EBA, 6 túi khí và khóa cửa tự động theo tốc độ.

Sedan hạng C tại Việt Nam có phần ảm đạm trong những năm gần đây, một phần do thị trường chung đi xuống, bên cạnh sự lên ngôi của các mẫu xe gầm cao đô thị. Tuy nhiên trong năm 2022, nhóm xe này có thể khởi sắc khi ngoài MG5 Honda cũng rục rịch đưa về Civic mới, Toyota sắp nâng cấp Corolla Altis…

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang