Triệt phá đường dây chuyên sản xuất bột nêm, mì chính giả ở Thanh Hóa

author 10:19 30/01/2015

(VietQ.vn) - Công an thành phố Thanh Hóa vừa qua đã phá một đường dây sản xuất, tiêu thụ mì chính giả, bột nêm giả xuất xứ Trung Quốc lên tới hàng tấn lớn nhất từ trước đến nay.

Theo tin tức đã đưa trên báo VOV, khoảng 15h ngày 29/1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Thanh Hóa đã triệt phá một cơ sở sản xuất, đóng gói mì chính giả qui mô lớn thu giữ hàng tấn mì chính giả, hạt nêm không rõ nguồn gốc tại số 6/85 Đinh Lễ, phường Lam Sơn, Thanh Hóa, do Nguyễn Thị Cẩm Hương (SN 1979) làm chủ.

Mì chính giả, bột nêm giả được đóng gói, cộp mác các nhãn hiện có tiếng lừa người tiêu dùng bị phát hiện. Ảnh VOV

Mì chính giả, bột nêm giả được đóng gói, cộp mác các nhãn hiện có tiếng lừa người tiêu dùng bị phát hiện. Ảnh VOV

Tại hiện trường, lực lượng chức năng, đã thu giữ khoảng 80 bao tải, loại 25kg/bao đựng mì chính giả với nhiều nhãn hiệu có tiếng như Miwon, A-one ghi chữ Trung Quốc; gần 1.000 gói mì chính đã sản xuất hoàn thiện chuẩn bị đi tiêu thụ và một số hàng hóa khác như bột nêm, bột chiên hải sản, dung dịch dùng để nấu lẩu… tất cả đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tại điểm sản xuất còn có 18 thùng mì chính với khoảng gần 1.000 gói mì đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Nếu nhìn bằng mắt thường không thể nhận biết được những gói mì chính giả, bởi hình ảnh, chữ, tên thương hiệu trên vỏ bao đều được in ấn rất sắc nét và đều là tên của các hãng nổi tiếng.Không chỉ có mỳ chính, bột nêm cũng được làm giả bao bì với trọng lượng lên tới hơn 10kg/bao cũng được chủ cơ sở này sản xuất thành các túi nhỏ từ 0,5kg đến 1kg mang thương hiệu hạt nêm nổi tiếng. Theo đó sản phẩm này khi tiếp xúc thì mùi của hạt nêm này khá hắc, gây cảm giác nhức đầu, theo báo Đời sống pháp luật.

Mì chính giả, hạt nên giả khó phân biệt bằng mắt thường nhưng khi tiếp xúc có mùi khá hắc, gây nhức đâu

Mì chính giả, hạt nên giả khó phân biệt bằng mắt thường nhưng khi tiếp xúc có mùi khá hắc, gây nhức đầu. Ảnh Dân trí

Các loại mì chính, bột nêm giả được bà Cẩm Hường sản xuất sang các gói nhỏ rồi đưa ra xe ôtô khách chuyển về các huyện tiêu thụ. Bình quân mỗi ngày, Nguyễn Thị Cẩm Hường sản xuất từ 30-40 triệu đồng tiền hàng so với giá trị thực của hàng giả. Mỗi một gói mì chính giả trọng lượng 0,5kg, được cơ sở này bán sỉ có giá hơn 10 nghìn đồng nhưng đến tay người tiêu dùng thì giá tăng lên mức hơn 30 nghìn đồng/gói. Bà Cẩm Hường khẳng định, bà chỉ sản xuất để bán chứ gia đình không bao giờ dùng loại mì chính giả này. Được biết cơ sở này bắt đầu sản xuất mì chính giả từ đầu năm 2014 tới nay.

Trước đó, Công an TP. Thanh Hóa và Đội quản lý thị trường số 1 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa) cũng đã tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh Đông Dương của bà Vũ Thị Mai (trú tại thôn 10, xóm Đông Văn, xã Quảng Đông, TP. Thanh Hóa). Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 24 bì (50 kg/bì) đậu nành sấy không có hóa đơn chứng từ hợp lệ, hàng nghìn bao bì nhãn mác, một số máy móc dập túi, ép túi dùng để sang bao đóng gói thành phẩm đậu nành sấy mang tên Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Hoàng Phong và số lượng lớn sản phẩm hạt điều, rau quả sấy, bánh mứt kẹo phục vụ cho dịp Tết.

Sự việc đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang