Microsoft Word ra mắt tính năng độc đáo trong phiên bản mới

author 06:10 29/08/2020

(VietQ.vn) - Từ một file âm thanh, giờ đây Microsoft Word có thể chuyển sang dạng văn bản để chỉnh sửa tiện lợi hơn.

Microsoft đã bổ sung tính năng phiên âm (Word Transcribe) trong Microsoft Word trên Web dành cho những ai đang sử dụng Microsoft 365 bản quyền. Tính năng này làm ra để giúp đỡ học sinh, sinh viên và những người đi làm thường xuyên phải ghi chép nhanh. Microsoft hy vọng tính năng này có thể giúp người dùng tiết kiệm thời gian và làm được nhiều việc hơn trong ngày.

Microsoft Word đã có thêm tính năng chuyển file ghi âm sang văn bản 

Giống như tính năng Đọc chính tả biến lời nói thành văn bản trong Word, tính năng phiên âm mới cũng có mục đích tương tự nhưng hoạt động một cách liền mạch hơn. Với tính năng đầu tiên, người đăng ký Microsoft 365 có thể ghi trực tiếp cuộc phỏng vấn hoặc thuyết trình thông qua Word trên Web và nhận văn bản đã chuyển đổi. Bạn có thể tải file âm thanh ở định dạng MP3 MP4 M4a hoặc WAV và giới hạn kích thước tệp là 200MB để chuyển đổi.

AI của Microsoft thông minh đến mức sẽ tự tách riêng lời nói của từng người nếu có nhiều hơn một người nói trong đoạn hội thoại. Thời gian xử lý tùy thuộc vào dung lượng file âm thanh nhưng thử nghiệm ban đầu là khá nhanh, khoảng vài giây cho đoạn hội thoại ngắn.
 
Nếu bạn thu đoạn hội thoại trực tiếp, tính năng này sẽ thu bất kỳ âm thanh nào ở môi trường xung quanh, rất thích hợp để dùng trong các cuộc họp, tiết học, thảo luận trên lớp. Thậm chí nó còn có thể phiên âm cả trong video YouTube.
Tính năng này cũng sẽ xuất hiện trên các phiên bản Word trên Android và iOS vào cuối năm nay và Microsoft cũng đang xem xét đưa nó lên phần mềm Word trên PC. Tiếng Anh là ngôn ngữ duy nhất được hỗ trợ ngay bây giờ nhưng sẽ sớm mở rộng sang các ngôn ngữ khác. Những người đang dùng Microsoft 365 trả phí có thể trải nghiệm tính năng này nhưng cũng chỉ giới hạn với 5 giờ hằng tháng.
 
Hiện tại cũng có một số phần mềm có thể làm điều tương tự, nổi tiếng nhất là Otter, họ cung cấp gấp đôi thời gian sử dụng miễn phí hằng tháng. Nhưng thử nghiệm cho thấy tính năng phiên âm của Microsoft ghi lại âm thanh ở chất lượng cao hơn Otter, nghe dễ dàng hơn. Microsoft không nén âm thanh mà ghi lại ở định dạng WAV chất lượng cao và được tải trực tiếp lên thư mục “Transcribed Files” trong bộ nhớ OneDrive của người dùng. Đây có thể nói là một tính năng rất đáng chờ đợi với những ai có nhu cầu ghi chép thực sự chu đáo.
Bảo Linh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang