Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường

author 15:44 26/12/2013

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, miền Bắc sẽ tiếp tục đón đợt không khí lạnh tăng cường khiến cho rét đậm, rét hại kéo dài đến hết tháng.

Chiều nay, toàn miền Bắc sẽ đón không khí lạnh tăng cường khi khối không khí này đang di chuyển nhanh từ phía Bắc tới phía Nam (từ Trung Quốc đến các tỉnh miền Bắc nước ta).

Dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho thấy, vào chiều và tối nay (26/12), không khí lạnh tăng cường sẽ tới khu vực miền Bắc, rét hại trên diện rộng này có khả năng kéo dài đến ngày 29 - 30/12.

Miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại những ngày tới

Miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại những ngày tới. Ảnh minh họa

Dự báo nhiệt độ của miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội sẽ xuống thấp từ 7 - 10 độ C vào buổi đêm. Ban ngày, nhiệt độ từ 15 - 17 độ C.

Ở các tỉnh miền núi, nhiệt độ thấp nhất là 1 - 3 độ C. Tại trạm Mẫu Sơn, nhiệt độ đo được hơn 3 độ C; Lạng Sơn gần 3 độ C; Cao Bằng gần 5 độ C.

Được biết, đợt rét lạnh lần này sẽ kéo dài và diện mở rộng tới cả Bắc và Trung Trung Bộ.

Các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ có gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. Ở vịnh Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay, gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động.

Khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Các chuyên gia nông nghiệp khuyến cáo, những ngày rét đậm, rét hại vừa qua khiến cho gia súc, gia cầm ở nhiều địa phương khu vực miền núi phía Bắc chết và bệnh. Những ngày rét đậm, rét hại kéo dài sắp tới, bà con nông dân cần tiếp tục chủ động, dùng các biện pháp kết hợp để chăn, thả, tránh rét cho gia súc, gia cầm để gia súc, gia cầm không bị chết.

Đợt rét kéo dài sẽ còn diễn biến phức tạp. Với thời tiết khắc nghiệt, ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn cung thịt và giá gia súc, gia cầm của các tỉnh miền núi phía Bắc trong điều kiện tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014 đang tới gần.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang