Miễn phí thủ tục cấp visa nhập cảnh cho khách du lịch Đài Loan

authorLăng Dương 11:00 12/04/2017

(VietQ.vn) - Khách du lịch Đài Loan sẽ được miễn thủ tục cấp visa nhập cảnh 7 ngày nếu đi theo nhóm. Đây là điều kiện thuận lợi cho những ai muốn đến Đài Loan vào thời gian tới.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Như chúng ta đều biết, Đài Loan trước đây rất khó khăn trong việc cấp visa cho công dân Việt Nam nên việc đi du lịch ở Đài Loan còn nhiều hạn chế với nhiều người có nhu cầu. Tuy nhiên trong thời gian trở lại đây chính sách thị thực có phần dễ hơn trước. Việc miễn visa cho công dân Việt Nam sẽ mở ra nhiều thuận lợi cho công dân Việt Nam trong việc đi du lịch cũng như đi làm việc tại Đài Loan.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2017, tại sự kiện "Du lịch Đài Loan ngay hôm nay" Văn phòng Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đã chia sẻ thông tin: du khách từ các nước châu Á sẽ được miễn phí thủ tục cấp visa nhập cảnh Đài Loan trong 7 ngày nếu đăng ký theo nhóm từ 5 người trở lên. Thông thường, phí làm visa Đài Loan là 50 USD đối với trường hợp lấy sau 5 ngày làm việc, 75 USD đối với trường hợp lấy sau 2 ngày làm việc.

Miễn phí thủ tục cấp visa nhập cảnh cho khách du lịch Đài Loan

 Cơ hội du lịch Đài Loan dễ dàng với việc miễn phí cấp visa 7 ngày khi du khách đi theo nhóm 5 người trở lên

Trước đó, theo thông tin từ báo điện tử VnExpress, văn phòng kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam thông báo, từ ngày 1/9, công dân thuộc 8 nước trên, nếu có visa Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm, sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan trong 30 ngày. Du khách có thể thay visa trên bằng một trong các giấy tờ như thẻ cư trú còn hạn, thẻ cư trú vĩnh viễn, hoặc thẻ cư trú hết hạn không quá 10 năm của Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc hay khối Schengen.

Những du khách có đủ điều kiện như trên tuy nhiên chưa đi Đài Loan lần nào cần truy cập website của cục di dân Đài Loan để cung cấp thêm một vài thông tin cá nhân. Hệ thống website sẽ trả lời kết quả đến du khách, qua đó du khách mới có thể nhập cảnh Đài Loan.

Miễn phí thủ tục cấp visa nhập cảnh cho khách du lịch Đài Loan

 Cơ chế cấp Visa miễn phí còn áp dụng cho người Việt Nam có visa hạn 10 năm ở một số nước lớn trên thế giới

Trong trường hợp du khách không nhận được thông báo hoặc có thông báo kết quả không đạt thì không được miễn visa, muốn nhập cảnh Đài Loan thì phải tiến hành làm thủ tục xin visa như bình thường.

Đặc biệt, công dân 5 nước Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ và Philippines cũng được miễn nộp giấy chứng minh tài chính và giấy chứng minh việc làm, nếu đăng ký tour tại các công ty du lịch được chỉ định hoặc các tour theo đoàn dành cho doanh nghiệp.

Miễn phí thủ tục cấp visa nhập cảnh cho khách du lịch Đài Loan

 Du lịch Đài Loan dễ dàng hơn với nhiều chuyến bay từ sân bay Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất

Nếu có nhu cầu đi du lịch Đài Loan, trong thời gian xin cấp Visa miễn phí, du khách có thể tham khảo một số hãng máy bay sau đây để đặt vé:

Các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Bắc: hơn 8 chuyến bay mỗi ngày, thời gian bay mất 3h25′. Một số hãng hàng không đang khai thác chặng bay này: Vietjet Air, Vietnam Airlines, Jetstar, China Airlines, EVA Air,…

Các chuyến bay từ Hà Nội đi Đài Bắc: hơn 5 chuyến bay mỗi ngày, thời gian bay mất 2h45′. Một số hãng hàng không đang khai thác chặng bay này: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, China Airlines, EVA Air.

Chàng trai người Việt 17 tuổi 'đa tài' đỗ đại học top 5 ở Mỹ(VietQ.vn) - Huấn luyện chó, chơi bóng chày, làm phim, chụp ảnh, song song đam mê và làm khoa học... Hà Quốc Huy - chàng trai 17 tuổi đỗ trường ĐH top 5 tốt nhất Mỹ.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang