Mining Vietnam 2024: Thúc đẩy ngành công nghiệp khai thác phát triển bền vững

author 17:43 24/04/2024

(VietQ.vn) - Triển lãm Mining Vietnam 2024 góp phần đưa những công nghệ, thiết bị tiên tiến đến gần hơn với doanh nghiệp, hướng đến việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng tại Việt Nam.

Sáng 24/4/2024, Triển lãm Quốc tế lần thứ sáu về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam- Mining Vietnam 2024 chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC), Hà Nội.

Nghi thức khai mạc Triển lãm  Quốc tế lần thứ sáu về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam- Mining Vietnam 2024

Mining Vietnam 2024 với 200 gian trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Cộng hòa Zambia, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Trung Quốc, Australia, Italia và Việt Nam.

Bên cạnh các gian hàng doanh nghiệp, sự kiện còn chào đón 3 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Australia và Trung Quốc.

Ông Ben Wong- Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam- đơn vị tổ chức Triển lãm Mining Vietnam 2024 cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có trữ lượng khai thác khoáng sản lớn nhất Đông Nam Á, với tiềm năng lớn về than, boxit, quặng cromit, titan, sắt và đất hiếm. Tuy nhiên, vấn đề là làm thế nào để Việt Nam có thể tiến đến một nền kinh tế có phát thải ròng bằng 0, chuyển đổi sang công nghệ xanh trong khi vẫn đảm bảo sử dụng nguồn tài nguyên vốn có một cách hiệu quả.

“Do đó, sự quy tụ của các công nghệ tiên tiến từ khắp nơi trên thế giới tại những triển lãm như Mining & Construction Vietnam là một điều kiện vô cùng ý nghĩa, giúp các doanh nghiệp xây dựng và khai khoáng cập nhật các công nghệ tiên tiến trong ngành”- Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam nhấn mạnh.

Mining Vietnam 2024 quy tụ của các công nghệ tiên tiến từ khắp nơi trên thế giới

Mining Vietnam là sự kiện được tổ chức hai năm một lần tại khu vực phía Bắc- nơi ngành khai khoáng phát triển mạnh mẽ, gắn liền với các mỏ và điểm quặng của Việt Nam. Triển lãm giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhất phục vụ cho thị trường Việt Nam và khu vực, được kỳ vọng là cầu nối giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Mining Vietnam 2024 có danh mục trưng bày đa dạng, phục vụ nhóm ngành khai khoáng chủ lực như hệ thống sản xuất phụ trợ mỏ than; điện, điện mỏ than; vật liệu, dụng cụ, thiết bị chế biến khoáng sản; khai khoáng thông minh và tự động hóa; thiết bị khai thác bề mặt, khai thác ngầm; vận chuyển và các dịch vụ tổng hợp khác.

Kết hợp với triển lãm Construction Vietnam, sự kiện còn tập trung trưng bày các thiết bị, sản phẩm phục vụ ngành xây dựng với nhiều công nghệ về tự động hóa; hóa chất; thiết bị nặng; cơ sở hạ tầng; quản lý; vật liệu; dụng cụ, thiết bị và dịch vụ tổng hợp, mang đến cho các doanh nghiệp và khách tham quan chuyên ngành cơ hội tiếp cận và trải nghiệm công nghệ mới nhất từ cả ngành khai khoáng và xây dựng.

Triển lãm quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành tại Việt Nam như: Công ty cổ phần Công nghiệp Âu Việt, Công ty cổ phần Cơ điện Cẩm Phả, Helukabel Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam... cùng nhiều doanh nghiệp quốc tế như: Aimix Group Co., Ltd., Jinshi Drilltech Co., Ltd., Henan Baichy Machinery Equipment Co.,Ltd…

Khu trưng bày ngoài trời giới thiệu nhiều máy móc thiết bị phục vụ ngành xây dựng với công nghệ tự động hóa hiện đại

Ngoài không gian trưng bày, Mining Vietnam 2024 còn tổ chức nhiều chương trình hội thảo và hội thảo kỹ thuật, nhằm giúp doanh nghiệp cập nhật những xu hướng, công nghệ tiên tiến, mở ra nhiều góc nhìn mới về ngành khai khoáng dưới góc độ nền kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh.

Nhận định về Triển lãm Mining Vietnam 2024, ông Phan Xuân Thủy- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) cho rằng, Mining Vietnam 2024 là cầu nối giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhất phục vụ cho thị trường Việt Nam và khu vực;

“Mining Vietnam 2024 sẽ góp phần thúc đẩy sự chuyển giao, phát triển công nghệ mới, giải pháp mới trong lĩnh vực khai khoáng, cũng như mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành, góp phần hướng đến ngành công nghiệp khai khoáng bền vững theo nền kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam”- vị Phó Tổng giám đốc Vinacomin khẳng định.

Mining Vietnam 2024 với diện tích trưng bày lên đến 6.000m2, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia- số 1 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), kéo dài đến ngày 26/4/2024, dự kiến sẽ thu hút hơn 3.000 khách tham quan.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang