Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024
Triển lãm quy tụ hơn 300 nhà trưng bày đến từ hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên tổng diện tích 11,500 m2.
Food & Hotel Vietnam 2024 là Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ do Informa Markets Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.
Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 quy tụ hơn 300 nhà trưng bày đến từ hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ: Vương quốc Anh, Ấn Độ, Bỉ, Campuchia, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Hy Lạp, Indonesia, Italy, Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Uzbekistan, Úc, Việt Nam. Bên cạnh các gian hàng doanh nghiệp, sự kiện còn chào đón trên 21 nhóm gian hàng quốc tế. Với diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 11.500 m2, chương trình hứa hẹn thu hút hơn 17.500 khách tham quan chuyên ngành.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, Food & Hotel Vietnam 2024 còn nổi bật với nhiều chương trình hấp dẫn, thu hút đông đảo khách tham dự, thí sinh tham gia và khán giả cổ vũ như Cuộc thi Đầu bếp Việt Nam Tài năng 2024, Vietnam Barista Competition (VBC) & Vietnam Aromaster Championship (VAC), cùng các chương trình hội thảo hấp dẫn khác.
Cuộc thi Đầu bếp Việt Nam Tài năng (VNCC) 2022
Là hoạt động thường niên trong khuôn khổ của chuỗi Triển lãm Food & Hotel Vietnam, Cuộc thi Đầu bếp Việt Nam Tài năng 2024- đồng tổ chức bởi Informa Market và Công ty Song Hoa đã trở thành sân chơi quen thuộc của những tài năng đầu bếp tại khắp nơi trên khắp cả nước và khu vực Đông Nam Á.
Năm nay, Cuộc thi Đầu bếp Việt Nam Tài năng đánh dấu kỷ niệm lần thứ 10 trên hành trình đồng hành cùng nền ẩm thực và cộng đồng đầu bếp Việt Nam. Với dàn giám khảo uy tín và quyền lực đến từ khắp nơi trên thế giới, cùng phần thi mới- “Cuộc thi Đầu bếp Việt Nam Tài năng Fine Dining Challenge”, hay giải thưởng đặc biệt là cơ hội tham dự kỳ thi quốc tế tại Mỹ dành cho thí sinh phần thi “Real California Milk Pizza Challenge”, Cuộc thi Đầu bếp Việt Nam Tài năng hứa hẹn trở thành một trong những hoạt động đắt giá của triển lãm năm nay.
Cuộc thi Vietnam Barista Competition (VBC)
Tại Food & Hotel Vietnam 2024, hai cuộc thi tranh tài pha chế- Vietnam Barista Competition (VBC) và tìm kiếm chuyên gia thử nếm mùi vị– Vietnam Aromaster Championship (VAC) với sự phối hợp giữa Informa Markets và Barista School chính thức quay trở lại, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hấp dẫn. Năm nay, VBC & VAC thu hút đến 80 thí sinh tham gia. Hai cuộc thi sở hữu dàn giám khảo quốc tế đến từ các nước châu Á, cùng với giá trị giải thưởng lên đến 400 triệu đồng và nhiều phần quà hấp dẫn khác.
Một trong những hoạt động đáng chú ý, góp phần quan trọng vào sự kiện Food & Hotel Vietnam lần này, đó là Hội thảo “Xu hướng F&B bền vững và cơ hội gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt Nam”, đánh dấu sự hợp tác giữa Informa Markets và Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp. Tại đây, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội nắm bắt xu hướng cần quan tâm của du lịch Việt Nam, cùng những phương thức gia tăng giá trị cho sản phẩm F&B Việt Nam.
Bên cạnh các chương trình do Informa Markets kết hợp cùng những đơn vị, chuyên gia uy tín hàng đầu trong ngành tổ chức, Food & Hotel Vietnam còn có các phiên hội thảo chuyên ngành do chính các đơn vị triển lãm trình bày.
Năm nay, hoạt động sẽ có những phần trình bày đáng chú ý như “Giới thiệu kiến thức cơ bản về đồ uống có cồn của Nhật Bản thông qua kinh nghiệm nếm thử và nhu cầu tại Việt Nam” do Tổ chức Rượu Sake- Cơ quan Thuế Quốc gia Nhật Bản trình bày, “Sự cải tiến và phát triển cho đóng gói thực phẩm - Công nghệ đóng gói khí cải tiến MAP” từ Mylan Group, cùng các phần trình bày khác đến từ Bộ Nông nghiệp và Phòng Thương mại Cộng hòa Séc.
Sau thời gian dài ấp ủ, chương trình “Saladplate Business Breakfast” đã chính thức có mặt tại Food & Hotel Vietnam 2024. Với ba phiên trình bày từ những chuyên gia hàng đầu đến từ GlobalData và Euromonitor. Chương trình mở ra những góc nhìn hoàn toàn mới về thị trường ngành dịch vụ ăn uống Việt Nam, các cơ hội kinh doanh trong tương lai và sự khác biệt về hành vi khách hàng của người tiêu dùng Việt so với các quốc gia Đông Nam Á.
Lê Kim Liên