MK Vision giới thiệu 4 sản phẩm AI Camera tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

author 20:05 29/10/2023

(VietQ.vn) - Tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) diễn ra từ ngày 28/10 đến 1/11/2023 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cơ sở Hoà Lạc, MK Vision- một trong những công ty tự chủ trong việc nghiên cứu và sản xuất ra các dòng AI Camera tại Việt Nam- đã giới thiệu 4 sản phẩm AI Camera.

Toàn bộ sản phẩm AI Camera mà MK Vision đem đến Triển lãm VIIE 2023 tập trung vào mô hình triển khai đó là xử lý AI tại biên cũng như xử lý phân tán. 

Đại diện MK Vision cho biết, tại Triển lãm, MK Vision giới thiệu 4 nhóm giải pháp tính năng. Đó là, Nhóm giải pháp về xác thực và định danh- đi kèm với sản phẩm AI Camera kết hợp với đầu đọc căn cước công dân (CCCD) gắn chip M6. 

Nhóm giải pháp thứ hai về phân tích hành vi của tài xế lái xe cũng như những trạng thái ở trên xe, đi cùng với đó là Camera hành trình thông minh AutoSecure. 

Nhóm giải pháp thứ ba là nhóm giải pháp về an ninh bảo vệ và bảo an, đi kèm với đó là sản phẩm Body Worn Camera. 

Nhóm giải pháp thứ tư là giải pháp phân tích các tình huống giao thông và môi trường, đi kèm với đó là sản phẩm camera an ninh Vision 1. 

 Anh Lê Tuấn Khôi- Phó giám đốc MK Vision giới thiệu: Camera hành trình thông minh AutoSecure, Camera giám sát hiện trường Body Worn Camera (BWC), Thiết bị xác thực CCCD gắn chip M6 và Camera giám sát an ninh Vision 1.

Với Giải pháp về Camera đi kèm đầu đọc căn cước công dân (CCCD) gắn chip của MK Vision, đây là kết hợp với MK Group. MK Group có một công nghệ lõi về xác minh và định danh thông qua CCCD. Hiện nay, 80 triệu công dân Việt Nam đang sử dụng CCCD gắn chip, và đây là một chiếc thẻ CCCD rất thông minh được xếp hạng trên thế giới. 

Trong CCCD đã lưu thông tin về khuôn mặt và vân tay của người dân. Khi đặt CCCD vào đây và sử dụng Camera hoặc đầu đọc vân tay để so sánh, dữ liệu sinh trắc học của người dân sẽ được đối sánh với CCCD, từ đó quyết định những hành động tiếp theo, như: xác thực định danh cho khách hàng, giải pháp chữ ký số giúp chứng thực một số giấy tờ, giải pháp access control giúp kiểm soát ra vào ở các cơ quan, nhà xưởng. 

Sản phẩm thứ hai là camera hành trình thông minh AutoSecure dùng để phân tích hành vi của tài xế lái xe. Với sản phẩm này, MK Vision hướng tới khách hàng là các doanh nghiệp vận tải. Để đảm bảo an toàn cho tài xế, cho khách hàng và cho hàng hóa của các doanh nghiệp, MK Vision đã phát triển ra một dòng Camera có khả năng ghi hình ở cả phía trước và phía sau của xe.

Ngoài 2 sensor ở phía trước và phía sau, Camera có khả năng kết nối với 1 chiếc sensor thứ ba đặt trước vô lăng của tài xế. Đây là sensor được thiết kế đặc biệt để quan sát vùng khuôn mặt, mống mắt của tài xế, biết được tài xế có lái xe trong trạng thái tỉnh táo hay không, có mất tập trung hay nghe điện thoại, thắt dây an toàn. Ngay lập tức khi phát hiện ra những tình huống đó, Camera sẽ cảnh báo tài xế cũng như gửi 1 sự kiện lên server để người quản lý có thể kịp thời chấn chỉnh. 

Giải pháp thứ ba là giải pháp cho ngành công an. Đây là 1 sản phẩm vô cùng nhỏ gọn, tuy nhiên trong này là cỗ máy xử lý được rất nhiều tác vụ khác nhau phục vụ trong ngành công an. Sản phẩm này có khả năng nhận diện khuôn mặt, về hình dáng của người, từ đó trợ giúp cho ngành công an trong các công tác về truy nã, truy tìm người. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được ứng dụng công nghệ lõi về việc xác minh CCCD- đây là chính là 1 đầu đọc thẻ di động phục vụ cho nghiệp vụ kiểm tra hành chính lưu động của lực lượng công an. 

Cuối cùng là nhóm giải pháp phân tích về môi trường và giao thông: Camera an ninh Vision 1. Đây là 1 giải pháp MK Vision rất tự hào vì sản phẩm có sự khác biệt lớn so với các mô hình Camera truyền thống hiện nay. Với sản phẩm Vision 1,MK Vision đã đưa vào đây 3 công nghệ: công nghệ xử lý tại biên, công nghệ truyền dẫn trên hạ tầng mạng viễn thông 4G và công nghệ sử dụng năng lượng thấp, có thể sử dụng bằng pin năng lượng mặt trời. 

Với 3 công nghệ này, MK Vision có thể triển khai những chiếc Camera Vision 1 này ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần những nơi đó có sóng 4G và có mặt trời, có thể đưa ra cảnh báo ngay tức thì cho những người quản lý. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành AI Camera và giúp cho nhiều ngành nghề trên thế giới cũng như Việt Nam, MK Vision là doanh nghiệp Việt Nam đón đầu những công nghệ này bằng việc tự chủ về mặt nghiên cứu sản phẩm, tự chủ trong mặt sản xuất. MK Vision hiện có một nhà máy ở Vĩnh Phúc chuyên sản xuất các dòng sản phẩm AI Camera, tập hợp một đội ngũ chuyên gia đầu ngành về mặt quang học, hình ảnh, xử lý dữ liệu. 

Được biết, năm 1999, với niềm tin khách hàng và thị trường luôn dành chỗ cho những công nghệ mới và có tính sáng tạo, ông Nguyễn Trọng Khang bắt đầu thành lập MK Group với mong muốn tạo ra những chiếc thẻ thông minh đầu tiên do người Việt sản xuất, và sau đó 20 năm đã thành lập MK Vision. Vào những năm 2020, Chủ tịch MK Group Nguyễn Trọng Khang quyết định đầu tư vào mảng camera. Đây là một quyết định rất táo bạo, khi mà 90% sản phẩm camera đến từ Trung Quốc và cuộc cạnh tranh về giá trên thị trường này rất khốc liệt.

Các sản phẩm camera của MK Vision được nghiên cứu, sản xuất 100% tại Việt Nam. Linh kiện nhập khẩu là loại Việt Nam chưa làm được. Ngoài ra, toàn bộ khuôn vỏ, bản mạch, firmware, phần mềm server và client đều được người Việt làm chủ.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang