Mổ cận thị không chạm vào mắt lần đầu tiên ứng dụng tại Việt Nam

author 13:37 19/02/2017

(VietQ.vn) - Mổ cận thị không chạm vào mắt áp dụng với tất cả tật khúc xạ, cả trường hợp giác mạc mỏng không thể điều trị được ở những phương pháp trước.

BS Phan Hồng Mai, Trưởng Khoa Khúc xạ, Bệnh viện Mắt TPHCM trả lời báo Lao động, phương pháp mới SmartSurfACE là phẫu thuật laser bề mặt không chạm vào mắt, không cần tạo vạt giác mạc. Trước kia các phương pháp cũ phải bóc biểu mô giác mạc bằng tay hoặc bằng máy. Kỹ thuật này bệnh nhân nằm trên bàn mổ, máy tự định vị và mọi thứ được thực hiện hoàn toàn bằng laser chiếu qua khoảng 1-2 phút.

“Chính vì không vạt giác mạc nên bệnh nhân bớt stress hơn, hợp tác tốt với bác sĩ và độ thành công cao hơn, giảm nguy cơ biến chứng, thời gian hồi phục ngắn hơn. Phương pháp này ít tổn thương đến thần kinh của giác mạc nên ít khô mắt sau mổ” – BS Mai cho biết.

mo-can-thi-khong-cham-vao-mat-lan-dau-tien-ung-dung-tai-viet-nam
Bác sĩ thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp mới tại TP HCM. Ảnh: VnExpress

Kỹ thuật áp dụng điều trị tất cả tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị ở bệnh nhân trên 18 tuổi, đặc biệt trong cả trường hợp giác mạc mỏng không thể điều trị được bằng những phương pháp trước.

Bệnh viện Mắt TP HCM là nơi đầu tiên ở Việt Nam trang bị thiết bị thực hiện kỹ thuật này và thứ 2 tại Đông Nam Á sau Singapore. Hiện bệnh viện đã phẫu thuật hơn 10 bệnh nhân, giai đoạn đầu được hỗ trợ nên chi phí mổ 2 mắt khoảng 20 triệu đồng, báo VnExpress đưa tin.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang