Mối lo mất vệ sinh an toàn thực phẩm về thị trường bánh kẹo ngày Tết

author 06:43 17/12/2021

(VietQ.vn) - Vấn đề an toàn thực phẩm là mối lo của nhiều người tiêu dùng, nhất là mỗi dịp lễ Tết cận kề, nhiều mặt hàng bánh kẹo phong phú, đa dạng nhãn hiệu cũng khiến người tiêu dùng có phân biệt được đâu là sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Thị trường hàng hóa bánh kẹo mỗi dịp Tết đến xuân về trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Đa dạng mẫu mã, giá cả phong phú, người tiêu dùng có thể thỏa sức lựa chọn để đem biếu, đi tặng. Trên thực tế “cứ thương hiệu nào nổi tiếng sẽ có hàng giả” đã không còn xa lạ đối với thị trường bánh kẹo trong nước. Nhiều người tiêu dùng đôi khi cũng không thể phân biệt được hàng nhái đội lốt hàng thật bởi công nghệ làm giả quá tinh vi của các cơ sở sản xuất.

Bên cạnh đó, năm nay thị trường tràn ngập các thương hiệu bánh kẹo nhập khẩu. Việc quá nhiều thương hiệu cộng thêm với hạn chế thông tin cũng là một yếu tố gây nhiễu loạn, khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn. Cũng với vấn nạn hàng giả, các sản phẩm bánh kẹo không nhãn mác, không rõ xuất xứ cũng tiềm ẩn nguy cơ về an toàn thực phẩm. 

Thị trường bánh kẹo Tết đa dạng khiến người tiêu dùng lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm 

Đặc biệt, tại các chợ lớn đầu mối, những sản phẩm loại này thường không có bao bì, chỉ dẫn chi tiết về thành phần, cơ sở sản xuất… mà chỉ đặt tên gọi chung chung: mít sấy, mứt bí, mứt dừa… và cũng không có bất kỳ chứng nhận kiểm định chất lượng của cơ quan chức năng nào. Tuy nhiên, năm nào loại sản phẩm này cũng được bán rất chạy.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Trần Việt Hùng, mặt hàng bánh, mứt, kẹo không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng thường gia tăng vào dịp Tết, do đó bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng chú ý kỹ các thông tin về nơi sản xuất, thành phần, hạn sử dụng và cách bảo quản sản phẩm được in trên bao bì.

Về phía đơn vị sản xuất bánh kẹo, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội Vương Trọng Tuấn cho biết, trong quá trình sản xuất, công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm mang đến chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Còn theo Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bibica Nguyễn Quốc Hoàng, toàn bộ quy trình sản xuất được công ty kiểm soát nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng bánh kẹo...

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang