TP.HCM có hơn 3.000 doanh nghiệp được thành lập mới mỗi tháng

author 07:12 29/10/2016

(VietQ.vn) - Trong 9 tháng đầu năm nay, TP.HCM có hơn 286.000 doanh nghiệp được thành lập mới, tính trung bình mỗi tháng có hơn 3.000 doanh nghiệp được thành lập.

Đó là thông tin do ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi Đại hội đại biểu Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM vừa tổ chức trong ngày 28/10.

Theo thông tin do ông Lê Thanh Liêm cung cấp cho biết, trong 9 tháng đầu năm nay, TP.HCM đã có hơn 286.000 doanh nghiệp được thành lập mới, tính trung bình mỗi tháng là hơn 3.000 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng khoảng 17% so với thời điểm của năm trước.

Tổng vốn đầu tư của các doanh nghiệp này đạt 264.000 tỷ đồng, cũng tăng khoảng 48% so với cùng kỳ của năm trước.

 Làm thủ tục thành lập doanh nghiệp mới ở TP.HCM - ảnh: CTV.

UBND TP.HCM cho rằng, khối cộng đồng doanh nghiệp của TP đang phát triển cả về lượng và về chất.

Mục tiêu phấn đấu của TP.HCM là đến năm 2020 có khoảng 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động, có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững cùng với TP. Trong đó, có các doanh nghiệp với quy mô lớn, nguồn nhân lực phát triển mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết, trong thời gian sắp tới, TP.HCM sẽ tập trung cắt giảm các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp làm ăn, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Cụ thể, TP.HCM sẽ hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp 2.000 dự án khởi nghiệp sáng tạo thông qua các hoạt động như đào tạo vườn ươm, tư vấn.

“Với những giải pháp như trên, TP.HCM có khả năng sẽ đạt được số lượng doanh nghiệp như mục tiêu…” – ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.

TP.HCM tính chuyện đi thuê xe công thay vì đi mua mới(VietQ.vn) - Việc đi thuê xe công thay vì đi mua mới là một hình thức tiết kiệm cho ngân sách, vì không phải trả phí bảo trì mà chỉ phải đi thuê thôi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang