Món ăn lạ và độc với 'Thịt thỏ ướp rượu vang'

author 07:36 16/07/2014

(VietQ.vn) – Thịt thỏ là món ăn nhiều dinh dưỡng nhưng hiếm khi xuất hiện trên mâm cơm của người Việt. Cùng vào bếp chế biến món ngon với “Thịt thỏ ướp rượu vang” để cảm nhận được sự lôi cuốn từ món ăn đặc biệt này.

Trước đây người Việt chỉ ăn thịt thỏ rừng khi săn được mà thỏ thì cũng không có nhiều ở nước ta như những nước ôn đới khác. Thời Pháp thuộc, một nhà buôn lớn đã thuần hóa được vài cặp thỏ sống hợp với thủy thổ Miến Bắc Việt Nam và tại đám cưới của con gái mình, ông đã tổ chức tại Việt Nam với những món ăn thuần Việt. Tuy nhiên, tâm điểm của món ăn chính là món “Thịt Thỏ ướp rượu vang”, một trong những món ăn cuốn hút đặc biệt thực khách. Và sau này người Việt nuôi thỏ lấy thịt nên món thịt thỏ được biết đến nhiều hơn mặc dù nó không phải là loại thực phẩm được bán phổ biến.

Cùng vào bếp với món ăn lạ này để mang đến những bữa ăn tuyệt vời trong hương vị gia đình sau một ngày làm việc bận rộn, căng thẳng.

"Thịt Thỏ ướp rượu vang" một trong những món ăn cuốn hút đặc biệt thực khách

Các bước chuẩn bị và thực hiện món “Thịt thỏ ướp rượu vang”.

Thời gian chuẩn bị: 10 phút
Thời gian nấu ăn: 135 phút

Món ăn dành cho 6 người ăn

Chuẩn bị:

- 1 con thỏ làm sạch cắt thành miếng vừa
- 3 củ hành tây
- Muối và hạt tiêu
- 3 củ hành khô
- Rau thơm
- 250 g thịt xông khói
- 2 muỗng canh bột mì
- 1 lít rượu vang đỏ tốt
- 1 tép tỏi
- 250g nấm
- 1 ly nhỏ rượu mạnh
- 100g bơ
- dầu ăn
- 1 muỗng đường
- 3 nhánh đinh hương

Thực hiện:
- Ướp thịt thỏ trong vòng 12 giờ với 1/2 lít rượu vang cùng với rượu mạnh , 1 củ hành tây thái lát, 1 tép tỏi, rau thơm ,cà rốt thái lát , muối và hạt tiêu sọ.

- Đậy lại và đảo đều các mặt của miếng thịt thỏ ngấm đều trong hỗn hợp tẩm ướp .

- Bắc chảo lên bếp, cho một muống dầu rồi phi thơm 2 củ hành tây sau đó cho thịt xông khói đã thái hạt lực vào đảo đều rồi để sang một bên.

- Tiếp tục đưa chảo lên bếp rồi cho thịt thỏ vào chiên vàng ở nhiệt độ cao rồi vớt ra để ráo dầu.

- Phần nước sốt tẩm ướp thịt thỏ, thịt xông khói đã sơ chế và phần thịt thỏ đã chiên vàng cho vào nồi và sau đó rót phần còn lại của rượu vang đun nhỏ lửa trong 120 phút để thịt chín mềm hòa quện cùng các gia vị khác.

- Trong khi đun  nấm được chiên với bơ rồi cho vào nồi trong quá trình đun thịt thỏ.

Bước cuối cùng, nêm nếm vừa vặn gia vị, rắc hành hoa, rau mùi ta vào đảo và bắc ra. Trình bày ra bát to rắc hạt tiêu lên trên. Món ăn được hoàn thành với điều kiện thịt thỏ mềm, róc xương, món ăn dậy mùi thơm của rượu vang cùng với mùi thơm đặc trưng của thịt thỏ. Thịt thỏ thơm ngậy, màu vàng ruộm, độ mềm vừa đủ, khi ăn có vị ngọt bùi hòa quyện lẫn với vị thơm chát và chua nhẹ của rượu vang. Đó là lúc món thịt thỏ trở được múc ra và trở thành tâm điểm của mâm cơm gia đình.

Do là món ăn Âu nên món Thịt thỏ ướp rượu vang thích hợp dùng với mì ống. Hoặc theo thói quen ăn cơm của người Việt, chúng ta có thể kết hợp với bánh mỳ hoặc cơm trắng cũng rất ngon và lạ miệng.

Nguyễn Duy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang