Những món ăn vặt thơm ngon không thể không nếm thử ở Đà Nẵng

author 14:49 14/06/2015

(VietQ.vn) - Thưởng thức các món ăn ngon là một phần không thể thiếu với khách du lịch Đà Nẵng. Bên cạnh những đặc sản đã làm nên thương hiệu, Đà Nẵng còn có nhiều món ăn vặt vô cùng hấp dẫn với giá rẻ bất ngờ như bánh tráng kẹp, ốc hút, kem, bò khô…

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Món ngon Đà Nẵng nổi tiếng với những món ăn vặt tấp nập khách ra vào từ 3h chiều đến đêm. Bất kể đông hè những món ăn được phục vụ quanh năm, những con hẻm nhỏ dần trở nên nổi tiếng và được các bạn trẻ tìm đến ken cứng lối đi.

Bánh tráng kẹp

Theo VnExpress, bánh tráng kẹp không có nơi nào ngon mà đậm đà, đa dạng như ở Đà Nẵng. Từ một loại bánh tráng tương ban đầu, người Đà Nẵng đã chế biến ra thành đủ loại bánh tráng kẹp pate, kẹp trứng, bò khô với vô vàn kiểu hình: loại thì cuốn, loại thì trải rộng, loại thì ướt, loại thì khô, ốp la… Nhưng dù là loại bánh tráng nào cũng phải chấm với loại nước tương chuyên dụng có màu đỏ au của xốt bò khô, sánh mịn quyện lẫn vị mặn ngọt cùng chút cay nồng của ớt rim thì mới ngon và hợp vị.

Món ngon Đà Nẵng đặc biệt với bánh tráng kẹp thơm ngon, đậm đà

Món ngon Đà Nẵng đặc biệt với bánh tráng kẹp thơm ngon, đậm đà

Du khách có thể tìm đến những con hẻm bánh tráng kẹp thơm lừng ở đường Núi Thành, Điện Biên Phủ, Lê Duẩn từ khoảng đầu giờ chiều. Mỗi đĩa bánh có 3 đến 5 bánh, giá từ 10.000 đến 15.000 đồng.

Tàu hũ cocktail

Cũng là làm từ đậu nành nhưng tàu hũ ở Đà Nẵng rất đặc, mịn và kết dính cao, khi đổ ra đĩa không vỡ nát nên thoạt nhìn người ta sẽ nghĩ ngay đến món rau câu mát lạnh. Tàu hũ thường được đựng trong những chiếc khuôn hình tròn. Tùy theo sở thích của khách mà chủ tiệm kèm đá và các hương vị, hoa quả khác như sô cô la, sầu riêng hay cocktail (hỗn hợp trái cây trộn cùng siro)… Múc từng thìa tàu hũ nhỏ đưa vào miệng, du khách sẽ cảm nhận rõ rệt được vị thơm, bùi, béo, mịn của đậu nành làm kì công hòa chung vị ngọt của đường.

Tàu hũ cocktail cũng là món ngon Đà Nẵng không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố

Tàu hũ cocktail cũng là món ngon Đà Nẵng không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố

Một điểm lưu ý nhỏ là tàu hũ phải ăn nhanh bởi nếu để đá tan hết thì vị của tàu hũ sẽ nhạt đi phần nào. Du khách có thể ghé đường Nguyễn Văn Linh để thưởng thức món tàu hũ ngon với giá từ 14.000đ/1 đĩa.

Sữa chua muối, mít trộn

Điểm khác biệt của sữa chua Đà Nẵng không chỉ nằm ở trong những chiếc hũ nhựa nhỏ xinh mà còn là bởi sự kết hợp vô cùng độc đáo của vị chua chua ngọt ngọt với chút mặn mặn của muối. Thoạt nghe, mọi người sẽ cảm thấy có chút vô lý, nhưng nếu đã nếm thử, sẽ phát hiện ra chính cái mặn của muối phần nào giúp người ăn đỡ ngán hơn.

Món ngon Đà Nẵng thơm mát, lạ miệng với sữa chua muối

Món ngon Đà Nẵng thơm mát, lạ miệng với sữa chua muối

Trong lúc thử món sữa chua muối vừa lạ vừa quen này, khách du lịch nên gọi thêm cho mình một đĩa mít trộn, món ăn đặc trưng Đà Nẵng không nên bỏ qua. Nguyên liệu chính của món này là quả mít non được luộc chin, cắt mỏng rồi trộn với da heo. Mít non ăn có vị bùi, da heo ăn dai giòn, thêm chút đậu phụng (lạc) rang, tương ớt, rau húng, rau răm rồi trộn đều tất cả lên, chúng ta sẽ có đĩa mít trộn với đầy đủ hương vị.

Mít trộn phải được ăn kèm với bánh tráng mè nướng giòn mới đúng vị, một dĩa mít trộn có giá 20.000 đồng, có kèm 2 cái bánh tráng. Thêm hương mè với cái giòn rụm của bánh khiến ai đã ăn rồi thì khó lòng quên được hương vị của  món ăn này khi một lần được thử qua.

Sinh tố, chè

Dạo qua các con đường Phạm Hồng Thái, Thái Phiên, Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn vào buổi tối, du khách sẽ khó lòng bỏ qua những hàng quán đầy ắm trái cây sẵn sàng phục vụ một ly sinh tố béo ngậy và những nồi chè dẻo thơm đầy hấp dẫn.

Sinh tố cũng là món ăn vặt ngon thu hút khách du lịch khi ghé thăm Đà Nẵng

Sinh tố cũng là món ăn vặt ngon thu hút khách du lịch khi ghé thăm Đà Nẵng

Sinh tố ăn ngon nhất là sinh tố dằm với các món trái cây theo mùa như dưa hấu, bơ, đu đủ…. Thêm chút sữa tươi, sữa đặc, ít đá xay sẽ có một món ăn mát lạnh giai nhiệt cho ngày hè nóng bức. Giá của một ly tại đây dao động từ 15.000 đến 25.000 đồng.

Ốc hút

Là một thành phố ven biển nên ốc dường như trở thành một món ăn vặt quen thuộc của người dân nơi đây. Ốc sau khi được ngâm với nước vo gạo để rã hết đất sẽ được cắt đít rồi đem xào chung với ớt, nước cốt dừa, gừng xả để những gia vị ấy thấm đều vào từng con. Ốc hút thường được ăn kèm với đu đủ xanh và bánh tráng. Chỉ nghĩ đến cái giòn tan của bánh tráng quyệt với ốc thơ, nước ốc sền sệt thơm lừng có đủ vị mặn ngọt, cay bùi cũng đủ “bắt thèm” những người đã từng được thưởng thức món quà dân dã này của Đà Nẵng.

Ốc hút trứ danh Đà Thành với hương thơm của sả, vị cay nồng của ớt

Ốc hút trứ danh Đà Thành với hương thơm của sả, vị cay nồng của ớt

Giá một đĩa ốc hút trung bình từ 20.000đ trở lên, với các loại ốc ngon như ốc đá, ốc bưu… thì giá sẽ nhỉnh hơn một chút. Ở Đà Nẵng có rất nhiều quán ốc nhưng được nhiều người khen nhất phải kể đến quán ốc trên đường Lê Duẩn.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang