Moon Beauty & Spa truyền trắng cho khách hàng, trái quy định của Bộ Y tế

authorNgọc Hà 12:58 21/11/2019

(VietQ.vn) - Từng bị tố phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) làm hỏng mũi khách hàng sau đó uy hiếp khiến khiến khách hàng bị sang chấn tâm lý nặng, Moon Beauty & Spa còn thực hiện dịch vụ truyền trắng trái phép.

Thời gian qua, nhiều phản ánh gửi đến Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) với cùng một nội dung: Tố cơ sở làm đẹp Moon Beauty & Spa thực hiện dịch vụ tiêm trắng, truyền trắng bất chấp nguy hiểm vào cơ thể người khi Bộ Y tế chưa cấp phép cho kỹ thuật tiêm, truyền trắng da này.

Moon Beauty & Spa, địa chỉ tại 1C6- Lương Định Của - Đống Đa - Hà Nội.

Ghi nhận thông tin từ người tiêu dùng, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã đi sâu tìm hiểu. Trong vai khách hàng có nhu cầu muốn được tắm trắng liên hệ với cơ sở, phóng viên được người tên Hoàng Thu Hà (hay còn gọi là Hà Moon) - chủ cơ sở Moon Beauty & Spa “thẳng tay” gạt ngay phương pháp tắm trắng với lý do: “tắm rồi sẽ đen lại, chỉ có truyền trắng mới trắng mãi, trắng bền đẹp được”.

Chị Hoàng Thu Hà - chủ cơ sở Moon Beauty & Spa (địa chỉ: 1C6- Lương Định Của- Đống Đa- Hà Nội).

 

Chị Hà nói thêm: “Truyền trắng rất tốt, các dưỡng chất ngấm vào thận, đào thải và ức chế sắc tố melanin cơ thể, nhả nắng, giúp da mịn màng, trắng hồng từ sâu bên trong. Ai truyền cũng sẽ trắng, hàng nhà chị có hộp vỏ bao bì đẹp, không như hàng không nhãn mác ngoài thị trường, nhà chị có nhiều loại truyền trắng giá khác nhau nhưng nếu ít tiền thì chọn truyền trắng Mộc Tuyết giá chỉ 28 triệu đồng”.

Sau một hồi trò chuyện, chị Hà “lỡ miệng” nói: “Chị khuyên chân thành, ở Việt Nam các em không nên truyền trắng dưới giá 30 triệu đồng, truyền như vậy không an toàn, gây vô sinh, khó đẻ, rất hại sức khỏe”.

Để tìm hiểu kỹ hơn, phóng viên đã vào trang cá nhân của chủ cơ sở này. Tại đây, chị này liên tục đăng tải những bài viết quảng cáo cho dịch vụ truyền trắng của cơ sở mình, quy trình thực hiện, giá cả các dịch vụ này đều được thông tin khá đầy đủ.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế vẫn chưa cấp phép thực hiện dịch vụ truyền trắng, cấy tế bào gốc cho bất cứ cơ sở làm đẹp nào gồm cả các spa và phòng khám da liễu, phẫu thuật thẩm mỹ trong phạm vi cả nước. Do đó việc Moon Beauty & Spa quảng cáo dịch vụ tiêm truyền trắng, cấy tế bào gốc trên trang cá nhân facebook là không được phép, vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp.

Tình huống đặt ra, khi cơ sở này chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép thực hiện, vậy những khách hàng trót “xuống tiền” để làm dịch vụ tại Moon Beauty & Spa sẽ đối mặt với những rủi ro khó đong đếm từ dịch vụ truyền trắng “chui” này.

Trên thực tế đã có không ít khách hàng gặp phải biến chứng sau khi nhẹ dạ tiến hành tiêm truyền trắng, cấy tế bào gốc tại các cơ sở làm đẹp không được cấp phép theo quy định.

Trước việc Moon Beauty & Spa quảng cáo dịch vụ không được cấp phép, liệu các cơ quan chức năng ngành y tế Hà Nội có biết để xử lý, ngăn chặn, tránh hậu quả đáng tiếc?

Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã phản ánh sự việc một khách hàng sử dụng dịch vụ nâng mũi và cắt mí tại Moon Beauty & Spa (địa chỉ: 1C6 - Lương Định Của -Đống Đa - Hà Nội) bị lệch, nổi hạch và tiết dịch mủ trong nhiều tháng liền. Cụ thể, chị Đặng Thị N. tiến hành làm dịch vụ nâng mũi tại cơ sở này đến 4 lần chỉ trong 3 tháng. Tuy nhiên sau khi đi làm đẹp, đẹp chưa thấy đâu, chỉ nhận về chiếc mũi hỏng “tan nát”. 

Chiếc mũi hỏng nặng của chị Đặng Thị N. khi thực hiện PTTM tại Moon Beauty & Spa.

Chị N. chia sẻ với phóng viên trong tình trạng bị stress tâm lý khi ngoài lý do vì chiếc mũi hỏng nặng mà còn vì chủ cơ sở Moon Beauty & Spa là chị Hoàng Thu Hà thường xuyên đe dọa, uy hiếp tinh thần cũng như dọa nạt sẽ đưa chuyện cá nhân riêng tư của chị N. lên mạng xã hội.

Tiếp nhận đơn thư của chị Đặng Thi N., phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã liên hệ với Moon Beauty & Spa và phản ánh trong bài viết trước, tuy nhiên, chị Hoàng Thu Hà liên tục thay đổi tên tài khoản facebook, hình nền cá nhân từ Hà Moon chuyển sang thành Thanh Trà và vẫn tiếp tục “lừa dối” những khách hàng khách bằng việc công khai tuyển người mẫu để PTTM miễn phí. Vậy hành động trên nhằm muc đích gì, phải chăng là né tránh dư luận?

Theo quy đinh tại điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động từ 3-6 tháng. 

Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng. 

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

 Ngọc Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang