Một công nhân của Công ty Than Vàng Danh chết không rõ lí do

author 11:45 18/08/2015

(VietQ.vn) - Công ty Than Vàng Danh đã bác bỏ thông tin một công nhân thiệt mạng do điện giật.

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 12h30 phút ngày 16/8, tại một công trường thuộc Công ty than Vàng Danh (phường Vàng Danh, Uông Bí, Quảng Ninh) khi một nhóm công nhân đang thực hiện công việc nối các thiết bị vẫn chuyển máy cào.

Công ty than vàng danh

Trụ sở Công ty Than Vàng Danh

Trao đổi với PV, ông Trịnh Văn An, Phó giám đốc công ty Than Vàng Danh cho hay, vào thời gian và địa điểm nói trên một nhóm công nhân từ 3 đến 4 người đến địa điểm là khu vực Song Chân Chợ 2264 để nối các thiết bị vận chuyển máy cào.

Khi các công nhân nối đến vị trí cầu số 6 thì 2 trong 4 công nhân ngồi giải lao. Trong quá trình ngồi nghỉ, công nhân Trần Đăng Việt (SN 1987), số danh bạ 15227, trú tại thôn An Đề, xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, nơi đăng ký HKTT: Tổ 3, Phương An, phường Phương Nam, TP. Uông Bí, có dấu hiệu lên cơn co giật, không kiểm soát được hành động.

Ngay lập tức, công nhân Việt đã được mọi người đưa đến Trung tâm y tế gần nhất để cấp cứu, nhưng do tình hình sức khỏe có biểu hiện nguy kịch, công nhân Việt được chuyển lên bệnh viện Việt Nam, Uông Bí, Thụy Điển.

Tuy nhiên, khi đưa đến bệnh viện thì các bác sĩ tại đây kết luận bệnh nhân Việt đã tử vong trước đó. Xác nhận thông tin trên, một cán bộ của bệnh viện Việt Nam Thụy Điển (Uông Bí) cho biết: “Trong ngày 16/8, phía bệnh viện có nhận một trường hợp bệnh nhân Trần Đăng Việt (1987) nhập viện, nhưng trong trạng thái đã tử vong trước đó”.

Theo chia sẻ của ông Trịnh Văn An, sau khi sự việc xảy ra, ban lãnh đạo Công ty Than Vàng Danh đã mời cơ quan chức năng khám nghiệm pháp y đến để làm rõ nguyên nhân công nhân Việt tử vong, tuy nhiên phía gia đình nạn nhân đã từ chối. Do đó, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh Việt cho gia đình về an quê táng theo phong tục địa phương.

Được biết, công nhân Việt vào làm việc tại Công ty Than Vàng Dành từ năm 2008, và thường xuyên được tiến hành khám sức khỏe định kỹ hàng năm, mối năm phía công ty tiến hành khám sức khỏe cho công nhân 2 lần. Lần khám sức khỏe gần đây nhất vào tháng 6/2015, tại lần khám này công nhân Việt không có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

“Khi xảy ra sự việc đau lòng này, Công ty than Vàng Danh đã có chính sách hộ trợ gia đình theo quy định của Bộ luật lao động, cũng như quy định hỗ trợ của Tập đoàn”, ông An cho hay.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang