Một điểm có hơn 30 'anh lính' tham gia thi THPT quốc gia

author 11:06 03/07/2015

(VietQ.vn) - Tại điểm thi THPT Trần Phú của hội đồng thi trường ĐH Công nghiệp thực phẩm có đến hơn 30 chiến sĩ quân đội tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM có 15662 thí sinh đăng ký dư thi tại 12 điểm. Điểm thi của trường THPT Trần Phú (đường Lê Thúc Hoạch, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) có 1224 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi này.

Theo một lãnh đạo điểm thi nói trên, các thí sinh thi tại đây chủ yếu có hộ khẩu hay học tại các khu vực quận Tân Phú, Tân Bình, Bình Chánh, Bình Tân…của TP.HCM hay một số tỉnh, TP lân cận.Đặc biệt, tại đây còn có hơn 30 chiến sĩ bộ binh, những người đang là lính nghĩa vụ hay quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong quân đội.

Các chiến sĩ quân đội, bộ binh vui vẻ, thoải mái tươi cười trước khi giờ thi bắt đầu. Ảnh: H.T

Em Nguyễn Trần Sang (một chiến sĩ đang đóng quân tại đảo Phú Qúy, tỉnh Bình Thuận) – thí sinh thi tại điểm thi THPT Trần Phú cho biết: Em rời khỏi nhà, đơn vị từ ngày 26/7 để vào đất liền. Phải đi mất 2 ngày, Sang mới vào được tới TP.HCM, do phải đi từ đảo. Tại TP.HCM, Sang cùng với nhiều bạn thí sinh khác đang phục vụ trong quân đội được đón tiếp, ăn ở tại trường Quân khu 7.

Năm nay là năm đầu tiên, Sang đăng ký dự thi vào trường Đại học Công nghiêp thực phẩm TP.HCM, khối A với 3 môn Toán, Lý, Hóa. Nói về môn thi đầu tiên (Toán), Sang cho rằng mình làm bài cũng với kết quả tốt, hy vọng sẽ được khoảng 7, 8 điểm.

“Em hy vọng kỳ thi sẽ trôi qua trôi chảy với mình, để em sớm được quay lại đảo, về lại với gia đình và đơn vị” – Sang chia sẻ với chúng tôi.

Các chiến sĩ quân đội nghiêm túc trong khi chờ giờ làm bài thi bắt đầu. Ảnh: H.T

Do có nhiều thí sinh là người đang phục vụ trong quân đội, nên trong suốt những ngày thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Quân khu 7 đã huy động 3 xe ca để chở, phục vụ các thí sinh đi thi. Lãnh đạo điểm thi trường THPT Trần Phú đánh giá: Cũng giống như các thí sinh bình thường, các em thí sinh là bộ đội đều có ý thức chấp hành nội qui trường thi rất tốt.

Những tấm lòng thơm thảo của người dân Sài Gòn dành cho sĩ tử

Đã 4 năm nay, mỗi khi đến mùa thi ĐH – CĐ (trước kia) và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, Đoàn thanh niên kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 14 – Q.3, TP.HCM lại đi vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp trong phường ủng hộ tiền, nấu các suất ăn miễn phí cho sĩ tử.

Theo chị Trần Ngọc Điệp – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường 14, mỗi ngày thi, phường đều đi quyên góp tiền, có khi được từ 1 đến 1,5 triệu đồng, cộng với trích tiền quỹ Đoàn, Hội của phường, rồi thuê một người bán cơm trong phường nấu khoảng 100 suất ăn phát miễn phí (20.000 đồng/suất) cho sĩ tử và phụ huynh đi thi.

Số suất ăn này sẽ được phát tại cổng trường, và cũng là điểm thi của ĐH Sư Phạm (đường Lê Văn Sỹ, Q.3), hay tại điểm thi trường THCS Đoàn Thị Điểm (hội đồng thi ĐH Sư Phạm TP.HCM) ở phường 12 (đối diện phường 14).

Chị Trần Ngọc Điệp tận tay trao tặng những suất ăn trưa miễn phí dành cho các sĩ tử. Ảnh: H.T

Vào buổi trưa, khi các thí sinh thi xong, số suất ăn này sẽ được các tình nguyện viên phát tận tay cho sĩ tử và phụ huynh đứng đón. Thậm chí, những thí sinh hoặc phụ huynh nào không có chỗ nghỉ trưa, chờ thi buổi chiều đều được các tình nguyện viên mời về Nhà văn hóa phường 14, có chiếu nằm và quạt mát.

Chị Trần Thị Thu Hồng, một phụ huynh đưa con lên thi tại điểm thi THCS Đoàn Thị Điểm rất vui mừng khi vừa được cung cấp suất ăn, lại còn được có chỗ nghỉ trưa miễn phí, nên chị Hồng đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới những tấm lòng thơm thảo của người dân Sài Gòn đối với các sĩ tử ở phương xa đến.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang