Một kho cà phê qua mặt 7 ngân hàng: Kịch bản chi tiết chống xiết hàng

author 09:07 08/12/2013

Kịch bản có những công việc cụ thể, như bổ sung thêm nhiều khóa để khóa kho (có NH dự định mời cả thợ hàn vào hàn cửa kho lại); chuẩn bị nhiều xe cũ, cồng kềnh để ngăn cản tại hiện trường; huy động thêm lực lượng bảo vệ xuống giữ hàng..

Liên quan đến vụ việc Công ty TNHH Trường Ngân đem thế chấp một kho cà phê với 7 ngân hàng (NH), hôm qua 6.12, sau khi nhận được thông tin một trong 7 NH sẽ cử người xuống bốc dỡ hàng tại kho cà phê Công ty TNHH Trường Ngân, một số NH đã cùng nhau lên kịch bản ngăn chặn.

Kịch bản có những công việc cụ thể, như bổ sung thêm nhiều khóa để khóa kho (có NH dự định mời cả thợ hàn vào hàn cửa kho lại); chuẩn bị nhiều xe cũ, cồng kềnh để ngăn cản tại hiện trường (trong ngày 6.12, một NH đã thuê 2 xe cẩu, một xe bánh xích và một xe bánh hơi chuẩn bị  ngăn chặn; một NH khác cũng đứng ra thuê 5 ô tô để chặn tất cả các cửa kho hàng); huy động thêm lực lượng bảo vệ xuống giữ hàng... Thậm chí, kịch bản này còn dự trù cả khả năng xô xát có thể xảy ra để lên kế hoạch ứng phó.

ca phe.vietq.vn.jpgNhiều chiếc xe tải được đưa đến để chặn cửa kho

Trong khi đó, khoảng 15 giờ 30 cùng ngày xảy ra vụ lộn xộn, tranh chấp giữa người của NH tại kho cà phê của Công ty Trường Ngân (P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, Bình Dương).

Những người chứng kiến cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, Chi cục Thi hành án (THA) dân sự Dĩ An đang tiến hành niêm phong, kê biên một kho cà phê cho một NH. 

Trong khi đó, một số người của NH kia mang ổ khóa đến khóa cửa kho kế bên (không nằm trong diện bị cưỡng chế, do lực lượng bảo vệ của NH kia canh giữ - PV). Một lúc sau, một nhóm người của NH này căng thẳng với NH kia, yêu cầu phải gỡ bỏ ngay ổ khóa. Rồi bảo vệ của 2 NH cũng cãi vã to tiếng và được lực lượng Cảnh sát 113 (đang có mặt ở đó hỗ trợ lực lượng thi hành án cưỡng chế kho cà phê kế bên) can ngăn.

Đến khoảng 17 giờ, xuất hiện nhiều xe tải nhỏ đến chặn ở lối đi và kho cà phê vừa xảy ra tranh chấp giữa 2 NH vì có thông tin cho rằng đêm mùng 6 và ngày 7.12, một NH có kế hoạch phá cửa để mang đi số cà phê trong kho.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang