Một kiệt tác của Van Gogh ước tính khoảng 6,2 triệu USD bị đánh cắp ngay trong bảo tàng

author 22:23 31/03/2020

(VietQ.vn) - Những tên trộm đã đập vỡ một cánh cửa kính lớn ở phía trước bảo tàng để đột nhập vào tòa nhà, đánh cắp bức tranh và biến mất trước khi cảnh sát đến.

Vào sáng 30/3, một bức tranh của danh hoạ Vincent Van Gogh đã bị đánh cắp từ bảo tàng Singer Laren (Hà Lan).

Thông tin ban đầu, kẻ trộm đã đột nhập vào bảo tàng lúc 3h15 và đánh cắp bức tranh mang tên The Parsonage Garden at Nuenen in Spring (Khu vườn Parsonage tại Nuenen vào mùa xuân) mà Van Gogh vẽ năm 1884.

Tác phẩm này ước tính trị giá 5 triệu bảng Anh (tương đương khoảng 6,2 triệu USD). Bức tranh đã bị đánh cắp trong khi bảo tàng Singer Laren bị đóng cửa, tuân thủ quy định về phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Chưa kể, tác phẩm lịch sử này được cho mượn từ Bảo tàng Groninger (Hà Lan).

Những tên trộm đã đập vỡ một cánh cửa kính lớn ở phía trước bảo tàng để đột nhập vào tòa nhà và biến mất trước khi cảnh sát đến sau khi chuông báo động của bảo tàng kích hoạt.

Bức tranh The Parsonage Garden at Nuenen in Spring, 1884, Vincent Van Gogh. Ảnh: Wikimedia Commons

Jan Rudolph de Lorm, Giám đốc bảo tàng Singer Laren chia sẻ: "Tôi vô cùng tức giận vì điều này đã xảy ra. Đây là một cú giáng mạnh. Một điều vô cùng khó khăn, đặc biệt trong thời điểm hiện nay. Tác phẩm là bức tranh duy nhất của Van Gogh trong bộ sưu tập của bảo tàng Groninger Museum. Bức hoạ mô tả tàn tích một nhà thờ của ngôi làng mà họa sĩ quan sát được từ ngôi nhà của cha mình."

Vincent Willem van Gogh (1853-1890) là danh hoạ Hà Lan thuộc trường phái hậu ấn tượng. Nhiều bức tranh của ông nằm trong số những tác phẩm nổi tiếng nhất, được yêu thích nhất và cũng đắt nhất trên thế giới.

Được biết, đây không phải lần đầu những kiệt tác của thiên tài hội họa Vincent Van Gogh bị đánh cắp. Trước đây, vào một đêm của tháng 12/2002, bức tranh View of the Sea at Scheveningen (Cảnh biển tại Scheveningen) và Congregation Leaving the Reformed Church in Nuenen (Giáo đoàn rời Nhà thờ Tin lành ở Nuenen) của ông đã bị trộm. Tổng trị giá hai bức tranh này lên tới 100 triệu USD.

Khai báo với cảnh sát, Octave Durham (46 tuổi) và đồng phạm là Henk Bieslijn nói đã trèo lên mái nhà bảo tàng ở Amsterdam bằng một chiếc thang. Sau đó, chúng đập vỡ cửa sổ bằng búa tạ và lấy các bức tranh nhỏ nhất và gần nhất nhìn thấy được. Sau đó, mức án được áp dụng cho hai tên này là 4 năm tù.

Vũ Đậu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang