Một loạt xe thể thao Mercedes-AMG bị dính lỗi khí thải phải triệu hồi

author 11:41 23/09/2020

(VietQ.vn) - Một lượng lớn xe thể thao gồm Mercedes-AMG GT, GT S và C63 gặp lỗi khí thải nghiêm trọng đang được thông báo để triệu hồi gấp.

Hãng xe Đức cho biết sự cố xảy ra với Mercedes-AMG GT, GT S và C63 thuộc phiên bản xe 2015-2018. Trước mắt, các mẫu xe Mercedes-AMG bị lỗi khí thải chỉ xuất hiện tại Australia nhưng không loại trừ các thị trường khác như Bắc Mỹ và châu Âu cũng có trường hợp này.

Ủy ban Người Tiêu dùng và Cạnh tranh Australia (ACCC) vừa thông báo triệu hồi 956 chiếc Mercedes-AMG GT, GT S và C63 bán ra thị trường nước này trong khoảng thời gian từ 1/5/2015 tới 30/7/2017.

Mercedes-AMG GT S năm 2017 

Theo thông tin từ ACCC, nếu tắt động cơ trong 3 ngày, máy tính trên xe có thể trục trặc và mức xả thải sẽ không đáp ứng quy định an toàn.

Các chủ xe Mercedes-AMG GT, GT S và C63 được khuyến cáo liên hệ với đại lý địa phương và mang phương tiện tới kiểm tra. Bộ phận kỹ thuật sẽ nâng cấp phần mềm giúp loại bỏ lỗi khí thải.

Lỗi khí thải thường gặp trong các xe ô tô có thể hiểu là hàm lượng các chất gây ô nhiễm trong khí thải tăng cao và mùi xăng sống rất nặng do hệ số dư lượng không khí không được kiểm soát, bộ xúc tác làm việc kém hiệu quả.

Hầu hết các trường hợp, khi cảm biến oxy chết sẽ khiến xe tốn xăng hơn bình thường (có thể lên tới 20 – 30%) và kèm theo hiện tượng máy hơi rung khi ở tốc độ thấp hoặc ở chế độ không tải. Hệ thống phun nhiên liệu luôn tính toán được lượng nhiên liệu tối ưu nhất để cung cấp cho động cơ, nhưng ECU chỉ có thể tính toán dựa trên tín hiệu từ cảm biến lưu lượng khí nạp chứ không phân tích được tỷ lệ oxy có trong lượng khí nạp đó. Vì vậy sẽ dẫn tới tình trạng trong điều kiện không khí ít ô-xy nhưng lượng nhiên liệu cung cấp vẫn được tính đủ cho lượng khí nạp đã hút vào dẫn tới thừa xăng.

Cảm biến oxy chết không ảnh hưởng nhiều tới khả năng hoạt động của xe nhưng đèn báo check sẽ sáng. Và chính điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý lái xe, khiến lái xe luôn cảm thấy bất an khi xe lăn bánh trên đường.

Bảo Linh

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm Tận Tâm An và Choles Dios trên các websites(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), vừa khuyến cáo người dùng thận trọng về việc mua và sử dụng một số loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các website.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang