Một số chất có thể có trong nước hoa xịt phòng gây ung thư và dị tật bẩm sinh

author 06:16 01/06/2017

(VietQ.vn) - Nước hoa xịt phòng tạo nên mùi thơm bao trùm không gian trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, trong nước hoa xịt phòng có thể có một số thành phần nguy hiểm có thể gây ung thư

Để khử mùi hôi và tạo hương thơm cho căn phòng, mọi thường sử dụng nước hoa xịt phòng. Tuy nhiên, trong một số lại nước hoa xịt phòng có thể có những chất độc hại gây những bệnh nguy hiểm.

Một số chất có thể có trong nước hoa xịt phòng gây ung thư và dị tật bẩm sinh

Nước hoa xịt phòng có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm. Ảnh minh họa 

Chất phthalates là một loại chất tạo hương thơm tổng hợp có thể gây ra bệnh ung thư vú cho các chị em. Theo đó, phthalates thúc đẩy các tế bào ung thư nhân lên rất nhanh. Theo các chuyên gia, chất này không chỉ gây rối loạn hormon mà còn ảnh hưởng đến cơ thể theo phương thức mà trước đó các nhà khoa học chưa từng biết đến. Phthalates còn thúc đẩy các tế bào ung thư sinh sôi nhanh gấp 3 lần và lây lan nhanh hơn khoảng 2,5 lần so với các tế bào không tiếp xúc với phthalates.

Tài xế ô tô vi phạm hành vi nào sẽ bị tước GPLX từ 3 đến 5 tháng?(VietQ.vn) - Những hành vi mà tài xế ô tô sẽ bị tước GPLX từ 3 đến 5 tháng, ngoài ra sẽ còn bị phạt tiền rất nặng được quy định tại Khoản 12 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Phthalates còn có thể gây ra dị tật bẩm sinh. Người mang thai tiếp xúc nhiều với phthalates có nguy cơ sinh ra những đứa trẻ nhẹ cân. Bên cạnh đó cũng gây nguy cơ làm mất cân bằng hormone. 

Ngoài ra, nước hoa xịt phòng có thể gây hại đối với những người bị bệnh hen suyễn. Nhiều loại chứa các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như dichlorobenzene và formaldehyde có thể gây nên các bệnh về đường hô hấp và dị ứng.

Formaldehyde có thể gây bỏng ở mắt và mũi. Nước hoa xịt phòng đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ em, khi phổi của chúng chưa phát triển đầy đủ.

Vì vậy, khi sử dụng nước hoa xịt phòng, mọi người nên mở ít nhất một cánh cửa để không khí được lưu thông, tránh đốt trong phòng kín sẽ tạo ra khí độc gây ung thư.

Ninh Lan

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang