Mỳ tôm Hảo Hảo, phở ăn liền Ricey bị thu hồi tại Pháp, Acecook Việt Nam phản hồi bất ngờ

author 19:38 07/12/2021

(VietQ.vn) - Một số lô mỳ tôm Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey... của Acecook Việt Nam bị thông báo thu hồi ở Pháp, đại diện Acecook Việt Nam cho rằng, đơn vị chủ động thu hồi để kiểm tra, chứ không phải cơ quan chức năng tại Pháp thu hồi.

Cơ quan chức năng Pháp vừa có văn bản thu hồi một số lô mỳ tôm Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey, mỳ Đệ Nhất và mỳ lẩu thái của Acecook Việt Nam. Thông báo nêu rõ, do các sản phẩm thu hồi chứa một số chất vượt mức cho phép, ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng. 

Cụ thể, các sản phẩm trên chứa 2-chloroetanol (2- CE, chất chuyển hoá từ ethylene oxide - EO) vượt ngưỡng cho phép theo tiêu chuẩn của EU. Cơ quan chức năng Pháp yêu cầu thu hồi trước ngày 31/1/2022. Các lô bị thu hồi tại Pháp lần này có hạn sử dụng tới tháng 3, tháng 5, tháng 8 và tháng 9/2022.

 Mỳ tôm Hảo Hảo bị thu hồi ở một số nước châu Âu vì chứa chất nguy hại

Tuy nhiên, đại diện Acecook Việt Nam xác nhận đang cùng các đại lý phân phối tại Pháp chủ động thu hồi sản phẩm để kiểm tra, chứ không phải cơ quan chức năng tại Pháp thu hồi.

Trước đó, hồi tháng 8/2021, sản phẩm của Acecook Việt Nam cũng bị thu hồi tại Ireland và cảnh báo ở Đức, Hà Lan. Theo Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) một số lô sản phẩm mì ăn liền bị thu hồi do chứa ethylene oxide. Chất này không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở EU. 

Người tiêu dùng ăn phải chất này không nguy hiểm cấp tính nhưng có thể gặp vấn đề sức khoẻ nếu ăn phải ethylene oxide trong thời gian dài. Cơ quan này cảnh báo cần hạn chế tối đa tiếp xúc với chất này. Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy, Latvia) cho biết, đối với sản phẩm, hàng hoá xuất xứ Việt Nam khi xuất sang EU, phía bạn đã có hướng dẫn rất cụ thể, chi tiết. Các Thương vụ cũng hướng dẫn và thường xuyên cảnh báo cho doanh nghiệp Việt. 

Tuy nhiên, cũng phải khẳng định, việc sản phẩm quá hàm lượng chất cấm không chỉ xảy ra với sản phẩm của doanh nghiệp Việt mà nhiều quốc gia khác cũng mắc phải trường hợp tương tự, kể cả các nước trong EU cũng bị phát hiện thường xuyên. 

 Nguyễn Hương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang