Tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường đối với các mặt hàng xăng dầu và thiết bị, vật tư y tế

author 06:18 10/03/2022

(VietQ.vn) - Theo thông tin Cục Quản lý thị trường các tỉnh đã có Công văn về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước tình hình ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai yêu cầu các Đội QLTT trực thuộc tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu và công tác kiểm tra, giám sát các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng - chống dịch Covid-19.

Tăng cường công tác quản lý theo địa bàn, thu thập, thẩm tra, xác minh thông tin, giám sát phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hóa lưu thông trên thị trường, nhất là đối với mặt hàng xăng dầu và thiết bị, vật tư y tế. Thường xuyên nắm bắt giá cả thị trường, nhất là giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 để kịp thời kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đồng thời, chủ trì, phối hợp trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng khác tại địa phương để kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh hoặc diễn biến bất thường khác để thu lời bất chính. Tiến hành xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. 

Cục QLTT tỉnh Gia Lai yêu cầu các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.  

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu đối với các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Và niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm về đầu cơ, găm hàng, bán cao hơn giá niêm yết, tăng giá quá mức và các hành vi vi phạm khác.

Ngoài ra, tăng cường kỷ luật, kỷ cương nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của lực lượng QLTT và nêu cao trách nhiệm người đứng đầu đơn vị. Không được để xảy ra tình trạng quan liêu, bao che, dung túng, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, tham nhũng, hối lộ trong công tác QLTT.

Tại tỉnh Cà Mau, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Cà Mau yêu cầu Cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp trao đổi thông tin với các lực lượng chức năng khác có liên quan trong Ban Chỉ đạo 389 địa phương để kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh hoặc diễn biến bất thường khác để thu lời bất chính. Xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường tỉnh cần tập trung, quyết liệt chỉ đạo công tác quản lý theo địa bàn, thu thập, thẩm tra, xác minh thông tin, giám sát phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hoá lưu thông trên thị trường, nhất là đối với mặt hàng xăng dầu và thiết bị, vật tư y tế; báo cáo ngay với Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương cũng như UBND tỉnh tình trạng, nguyên nhân và đề xuất hướng xử lý đối với biến động bất thường về giá cả, cung cầu của những mặt hàng thiết yếu trên địa bàn được giao quản lý.

Bên cạnh đó, tiến hành xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; không được để xảy ra tình trạng quan liêu, bao che, dung túng, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, tham nhũng, hối lộ trong công tác quản lý thị trường.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang